Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm ngắn gọn lớp 6 với các đoạn văn mẫu hay, ngắn và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.
Bản quyền tài liệu thuộc về TaiLieuViet. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.
Mục Lục
ToggleDàn ý Bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm
a. Mở bài: Giới thiệu hiện tượng (vấn đề) cần bàn luận
b. Thân bài: Đưa ra ý kiến bàn luận
- Nêu ý 1 (lí lẽ, bằng chứng)
- Nêu ý 2 (lí lẽ, bằng chứng)
- Nêu ý 3 (lí lẽ, bằng chứng)
c. Kết bài: Khẳng định lại ý kiến của bản thân
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất Mẫu 1
Hiện nay, ô nhiễm môi trường nước là một vấn đề nổi cộm, được nhiều người quan tâm.
Nước là nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Thật khó để tưởng tượng được một cuộc sống thiếu đi nước sạch, chúng ta sẽ ăn uống, vệ sinh, trồng trọt như thế nào?
Tuy nhiên, dù đóng vai trò quan trọng đến như vậy, nguồn nước sạch vẫn đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Đó là do một bộ phận người dân còn thiếu ý thức. Họ xả rác bừa bãi xuống sông, hồ. Mặc nhiên đổ các chất thải chưa qua xử lí xuống nguồn nước. Rồi chôn rác, chất rác ở cạnh các bờ sông. Dần dà, nguồn nước trở nên đục ngầu, bẩn thỉu, chứa nhiều vi khuẩn khiến sức khỏe của con người bị ảnh hưởng nặng nề.
Hiện trạng này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, chúng ta cần phải hành động ngay hôm nay. Trước hết, là từ chính ý thức của mỗi người. Việc tuyên truyền và giáo dục về bảo vệ môi trường nước nói riêng và môi trường sống nói chung cần được đẩy mạnh hơn nữa. Cần có các hình thức răn đe, xử phạt thích hợp cho các hành vi cố tình gây ô nhiễm nguồn nước. Ngoài ra, các hoạt động cùng chung tay dọn dẹp, bảo vệ môi trường nước cũng cần được tổ chức thường xuyên hơn.
Có như vậy, chúng ta mới có thể đẩy lùi được sự ô nhiễm của môi trường nước xung quanh mình. Điều đó không chỉ đem lại tín hiệu tích cực cho môi trường sống, mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta.
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất Mẫu 2
Theo bản thân em, việc tự đánh giá khả năng của bản thân là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết.
Bởi vì, việc đánh giá khả năng của bản thân mình dựa trên các tiêu chí chung đã được đưa ra sẽ giúp chúng ta nhìn nhận đúng về khả năng của chính mình. Để biết mình giỏi hay không, thành thạo hay chưa, chăm chỉ hay chưa. Từ đó, có thể giới thiệu cũng như khẳng định đúng về bản thân mình với người khác và trong tập thể. Từ đó đạt được sự tin tưởng, quan tâm và các cơ hội mới.
Đồng thời, việc tự đánh giá khả năng còn giúp chúng ta nhận ra được những khuyết điểm và thiếu sót của bản thân. Từ đó có kế hoạch học tập và rèn luyện phù hợp nhằm nâng cao năng lực cũng như khắc phục những yếu điểm của mình. Quá trình này là vô cùng quan trọng và bức thiết. Bởi nếu không kịp thời nhận ra những gì mình chưa có như về học thức, thể lực, kĩ năng… để cập nhật kịp thời thì chúng ta dễ dàng bị tụt lại phía sau so với những người khác.
Như vậy, việc tự đánh giá khả năng của bản thân là rất quan trọng. Nó như một nốt trầm để chúng ta có thể hiểu thêm về năng lực của mình từ đó có kế hoạch điều chỉnh phù hợp và tiến xa hơn trong tương lai.
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà em quan tâm Ngắn nhất Mẫu 3
Trong môi trường học đường hiện nay, có một vấn đề vô cùng nhức nhối, đó chính là hiện tượng bắt nạt học đường. Đây là một hiện tượng xấu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các bạn học sinh.
Trước hết là đối với các bạn bị bắt nạt. Việc bị các bạn cùng trang lứa hay các anh chị lớn tuổi hơn trong trường bắt nạt cả về tinh thần lẫn thể chất sẽ khiến các bạn ấy vô cùng buồn bã, đau khổ. Không chỉ vậy, điều đó còn khiến cho các bạn ấy bị tổn thương về thể xác do bị đánh đập, về tinh thần do bị đe dọa, chèn ép. Những điều đó khiến cho các bạn ấy không thể tập trung học tập được. Lúc nào cũng chìm trong sợ hãi, e ngại. Các bạn ấy không còn muốn đến trường, không muốn giao lưu với người khác. Dần dần thu mình vào trong cái vỏ bọc riêng tự tạo nên, không giao tiếp bình thường với thế giới bên ngoài. Điều đó khiến cho không chỉ việc học của các bạn bị ảnh hưởng tiêu cực nặng nề, mà quá trình phát triển tâm sinh lí cũng bị đè nén, ảnh hưởng.
Tiếp theo là đối với những kẻ đi bắt nạt người khác ở trong trường học. Bản thân những bạn học sinh ấy đã vô tình hoặc là cố tình đánh đập, chửi bới, đe dọa các bạn học sinh khác trong trường. Những hành động ấy khiến bản thân các bạn học sinh đó trở thành những đứa trẻ hư, bất trị trong mắt người khác. Mọi người sẽ chán ghét, không muốn tiếp xúc hay giúp đỡ những kẻ bắt nạt. Tập thể lớp sẽ tự động cô lập những bạn đó lại, không chơi cùng, hoạt động cùng. Theo đó, khi không được thầy cô, bạn bè quan tâm nhắc nhở, các bạn học sinh cá biệt ấy sẽ ngày càng trượt dài trên con đường sai trái, chểnh mảng việc học tập, đánh rơi tuổi trẻ của chính mình.
Chính vì vậy, em khẳng định rằng bắt nạt học đường là một hiện tượng vô cùng xấu xa, cần phải ngăn cản và đẩy lùi, quyết không để tồn tại ở trong trường học.
————————————————-
Ngoài bài Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm ngắn gọn trên đây, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối. Mời các bạn tham khảo.
Related posts
Tài liệu nổi bật
Categories
- Âm Nhạc – Mỹ Thuật Lớp 9 (17)
- Âm nhạc lớp 6 – KNTT (31)
- Âm Nhạc Lớp 7- CTST (23)
- Bài tập Toán 9 (8)
- Chưa phân loại (32)
- Chuyên đề Hóa học 12 (196)
- Chuyên đề Sinh học lớp 12 (61)
- Chuyên đề Toán 9 (50)
- Công Nghệ Lớp 10- CD (58)
- Công Nghệ Lớp 10- KNTT (52)
- Công nghệ Lớp 11 – KNTT (22)
- Công Nghệ Lớp 6 – CTST (15)
- Công Nghệ Lớp 6 – KNTT (16)
- Công Nghệ Lớp 7- CTST (18)
- Công Nghệ Lớp 7- KNTT (19)
- Công nghệ Lớp 8 – CD (21)
- Công nghệ Lớp 8 – CTST (18)
- Công nghệ Lớp 8 – KNTT (7)
- Công Nghệ Lớp 9 (114)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn (35)
- Địa Lí Lớp 10- CD (99)
- Địa Lí Lớp 10- KNTT (77)
- Địa lí Lớp 11 – CD (31)
- Địa lí Lớp 11 – CTST (23)
- Địa lí Lớp 11 – KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 12 (134)
- Địa lí Lớp 6 – CTST (36)
- Địa lí Lớp 6 – KNTT (30)
- Địa Lí Lớp 7- CTST (22)
- Địa Lí Lớp 7- KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 9 (290)
- GDCD 12 (28)
- GDCD Lớp 6 – CTST (8)
- GDCD Lớp 6 – KNTT (12)
- GDCD Lớp 9 (94)
- Giải bài tập Địa Lí 12 (12)
- Giải bài tập SGK Toán 12 (8)
- Giải bài tập Sinh học 12 (45)
- Giải SBT Hóa học 12 (71)
- Giải vở BT Văn 9 (122)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- CTST (12)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- KNTT (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CD (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CTST (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – KNTT (10)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- CD (12)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- KNTT (12)
- Hóa Học Lớp 10- CD (30)
- Hóa Học Lớp 10- KNTT (61)
- Hoá Học Lớp 11 – CD (19)
- Hoá học Lớp 11 – CTST (19)
- Hoá học Lớp 11 – KNTT (25)
- Hóa Học Lớp 12 (130)
- Hóa Học Lớp 9 (717)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 10- KNTT (52)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- CTST (40)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- KNTT (16)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CD (19)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CTST (9)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – KNTT (18)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – CTST (46)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – KNTT (57)
- Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7- CTST (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CD (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CTST (33)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – KNTT (37)
- Kinh Tế & Pháp Luật Lớp 10 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CTST (11)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – KNTT (11)
- Lịch Sử Lớp 10- CD (34)
- Lịch Sử Lớp 10- CTST (20)
- Lịch Sử Lớp 10- KNTT (42)
- Lịch sử Lớp 11 – CTST (13)
- Lịch sử Lớp 11 – KNTT (13)
- Lịch sử Lớp 6 – CTST (21)
- Lịch sử Lớp 6 – KNTT (22)
- Lịch Sử Lớp 7- CTST (19)
- Lịch sử lớp 7- KNTT (18)
- Lịch Sử Lớp 9 (148)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – CTST (40)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – KNTT (33)
- Lý thuyết Địa lý 12 (4)
- Lý thuyết Lịch sử lớp 9 (33)
- Lý thuyết Ngữ Văn (83)
- Lý thuyết Ngữ Văn 12 (18)
- Lý thuyết Sinh học 12 (41)
- Mở bài – Kết bài hay (55)
- Mở bài lớp 12 hay (24)
- Nghị luận xã hội (34)
- Ngữ Văn Lớp 10- CD (113)
- Ngữ Văn Lớp 10- CTST (79)
- Ngữ Văn Lớp 10- KNTT (198)
- Ngữ Văn Lớp 11 – CD (51)
- Ngữ văn Lớp 11 – CTST (89)
- Ngữ Văn Lớp 11 – KNTT (107)
- Ngữ Văn Lớp 12 (379)
- Ngữ Văn Lớp 6 – KNTT (293)
- Ngữ Văn Lớp 7- CTST (103)
- Ngữ Văn Lớp 7- KNTT (66)
- Ngữ văn Lớp 8 – CD (48)
- Ngữ văn Lớp 8 – CTST (123)
- Ngữ văn Lớp 8 – KNTT (196)
- Ngữ Văn Lớp 9 (28)
- Phân tích các tác phẩm lớp 12 (12)
- Sinh Học Lớp 10- CD (49)
- Sinh Học Lớp 10- CTST (61)
- Sinh Học Lớp 10- KNTT (71)
- Sinh Học Lớp 11 – CD (16)
- Sinh học Lớp 11 – CTST (18)
- Sinh học Lớp 11 – KNTT (18)
- Sinh Học Lớp 9 (229)
- Soạn Anh 12 mới (86)
- Soạn văn 9 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 1 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 2 (50)
- Tác giả – Tác phẩm (41)
- Tác giả – Tác phẩm Ngữ Văn 12 (13)
- Thi THPT QG môn Địa lý (12)
- Thi THPT QG môn Sinh (8)
- Tiếng Anh Lớp 10 Friends Global (57)
- Tiếng Anh Lớp 10 Global Success (604)
- Tiếng Anh Lớp 10 iLearn Smart World (98)
- Tiếng anh Lớp 11 Friends Global (171)
- Tiếng anh Lớp 11 Global Success (368)
- Tiếng anh Lớp 11 iLearn Smart World (104)
- Tiếng Anh Lớp 12 cũ (168)
- Tiếng Anh Lớp 6 Friends Plus (114)
- Tiếng Anh Lớp 6 Global Success (174)
- Tiếng Anh Lớp 7 Friends Plus (160)
- Tiếng Anh Lớp 8 Friends plus (71)
- Tiếng anh Lớp 8 Global Success (79)
- Tiếng anh Lớp 8 iLearn Smart World (40)
- Tiếng Anh Lớp 9 Mới (211)
- Tin Học Lớp 10- CD (24)
- Tin Học Lớp 10- KNTT (33)
- Tin học Lớp 11 – KNTT (21)
- Tin Học Lớp 6 – CTST (41)
- Tin Học Lớp 6- KNTT (17)
- Tin Học Lớp 7- CTST (14)
- Tin Học Lớp 7- KNTT (16)
- Tin học Lớp 8 – CD (36)
- Tin học Lớp 8 – CTST (10)
- Tin học Lớp 8 – KNTT (5)
- Tin Học Lớp 9 (21)
- Toán 10 sách Chân trời sáng tạo (42)
- Toán Lớp 1 – KNTT (1)
- Toán Lớp 10- CD (44)
- Toán Lớp 10- CTST (39)
- Toán Lớp 10- KNTT (161)
- Toán Lớp 11 – CD (19)
- Toán Lớp 11 – CTST (44)
- Toán Lớp 11 – KNTT (46)
- Toán Lớp 12 (123)
- Toán Lớp 6 – CTST (62)
- Toán Lớp 6 – KNTT (102)
- Toán Lớp 7- CTST (52)
- Toán Lớp 7- KNTT (74)
- Toán Lớp 8 – CD (23)
- Toán Lớp 8 – CTST (21)
- Toán Lớp 8 – KNTT (34)
- Toán Lớp 9 (194)
- Tóm tắt Ngữ văn (16)
- Trắc nghiệm Ngữ Văn (75)
- Trắc nghiệm Toán 9 (61)
- Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 11 – KNTT (8)
- Văn mẫu 12 phân tích chuyên sâu (12)
- Văn mẫu 9 (273)
- Vật Lí Lớp 10- CD (39)
- Vật Lí Lớp 10- KNTT (61)
- Vật Lí Lớp 11 – CD (18)
- Vật lí Lớp 11 – CTST (20)
- Vật lí Lớp 11 – KNTT (26)
- Vật Lý Lớp 9 (217)