Soạn bài Đi bộ ngao du siêu ngắnđược TaiLieuViet sưu tầm nằm trong mục lục soạn văn 8 siêu ngắn. Soạn bài dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn trả lời các câu hỏi bài học và làm bài tập về bài Đi bộ ngao du của Ru – xô. Bài học giúp các bạn thấy tầm quan trọng và lợi ích của việc đi bộ ngao du, qua đó thấy được tác giả là một con người từng trải, luôn yêu quí thiên nhiên và quí trọng tự do. Chúc các bạn có một bài soạn thật đầy đủ và chi tiết. Mời các bạn tải về tham khảo

Bố cục

– Phần 1 (Từ đầu …”bàn chân nghỉ ngơi”): Đi bộ ngao du là hoàn toàn được tự do, không bị lệ thuộc vào bất cứ ai.

– Phần 2 (Tiếp theo…không thể làm tốt hơn”): Đi bộ ngao du – trau dồi vốn tri thức.

– Phần 3 (Còn lại): Đi bộ ngao du rèn luyện sức khoẻ và tinh thần của con người.

Tóm tắt

Có một cách đi ngao du rất thú vị đó chính là đi bộ. Đi bộ có rất nhiều lợi ích. Đi bộ cho ta sự tự do, giúp ta thoải mái trong tâm hồn. Đi bộ còn cho ta thu nhận nhiều kiến thức và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Đọc hiểu văn bản

Ở phần đọc hiểu này, các bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa Ngữ Văn 8. TaiLieuViet đã đưa ra các hướng dẫn trả lời cho từng câu hỏi dưới đây. Khi soạn bài Đi bộ ngao du nói riêng và soạn văn 8 nói chung, các bạn có thể tham khảo ý tưởng trả lời.

Câu 1 (trang 101 Ngữ Văn lớp 8 Tập 2):

Ba luận điểm chính mà tác giả đã trình bày:

– Đi bộ ngao du là hoàn toàn được tự do, không bị lệ thuộc vào bất cứ ai.

– Đi bộ ngao du – trau dồi vốn tri thức.

– Đi bộ ngao du rèn luyện sức khoẻ và tinh thần của con người.

Câu 2 (trang 101 Ngữ Văn lớp 8 Tập 2):

Trình độ sắp xếp các luận điểm trên là hợp lí. Vì: Có thể đảo các luân điểm tương ứng với các lợi ích tùy quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, hệ thống luận điểm của bài này phù hợp với suy nghĩ, cuộc đời, quan điểm của Ru-xô hiểu tri thức

Câu 3 (trang 101 Ngữ Văn lớp 8 Tập 2):

Các đại từ nhân xưng khi thì “ta” khi thì “tôi” chứng tỏ thực tiễn cuộc sống từng trải của bản thân Ru-xô luôn bổ sung sinh động cho các lí lẽ của ông khi lập luận:

– Tác giả dùng đại từ nhân xưng “ta” khi lí luận chung, xưng “tôi” khi nói về những cảm nhận và cuộc sống từng trải của riêng mình khiến bài viết tăng sự chân thành, thuyết phục hơn.

– “tôi” được thể hiện dưới dạng kể chuyện về Ê-min, người học trò tưởng tượng của ông.

Câu 4 (trang 101 Ngữ Văn lớp 8 Tập 2):

Qua tác phẩm, ta thấy bóng dáng của nhà văn Ru-xô

+ Qúy trọng tự do, yêu thiên nhiên.

+ Con người giản dị, muốn sống thuận theo tự nhiên

+ Ông biết cân bằng, coi trọng cả vật chất và đời sống tinh thần

TaiLieuViet đã hướng dẫn các bạn Soạn bài Đi bộ ngao du siêu ngắn, sẽ là tài liệu hay nhằm hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài, đồng thời giúp các bạn thấy tầm quan trọng và lợi ích của việc đi bộ ngao du, qua đó thấy được tác giả là một con người từng trải, luôn yêu qúy thiên nhiên và qúy trọng tự do, mời các bạn cùng tham khảo

……………………………………..

Ngoài Soạn bài Đi bộ ngao du siêu ngắn. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Soạn văn 8, soạn bài 8, Soạn văn 8 VNEN hoặc đề thi học kì 1 lớp 8, đề thi học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt