Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới nằm trong SGK Ngữ văn 10 Kết nối tri thức trang 90. Bài viết sẽ gửi tới bạn đọc dàn ý và bài văn mẫu về bài luận thuyết phục. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Toggle1. Dàn ý thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới
1. Mở bài:
– Nêu thói quen mà người viết chuẩn bị thuyết phục người khác từ bỏ: quan niệm kì thị người khác giới.
2. Thân bài:
– Giải thích khái niệm người khác giới.
– Nguyên nhân của quan niệm kì thị người khác giới:
+ Xuất phát từ sự nhận thức không đầy đủ về giới của một bộ phận người.
+ Cái nhìn định kiến, thiếu bao dung.
– Biểu hiện của quan niệm này:
+ Đánh đập, chửi bới, kì thị người thuộc thế giới thứ ba.
– Tác hại của quan niệm kì thị người khác giới:
+ Khiến họ bị mặc cảm và gây nên tổn thương tâm lí.
– Nêu lên lợi ích khi từ bỏ quan niệm:
+ Giúp họ hòa nhập vào cuộc sống và tự tin vào bản thân mình.
+ Xây dựng được một cộng đồng văn minh, tiến bộ.
– Giải pháp để từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới:
+ Có nhận thức đầy đủ về giới.
+ Có cái nhìn bao dung, đồng cảm.
3. Kết bài:
– Khẳng định ý nghĩa của việc từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới.
2. Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới mẫu 1
Trong cuộc sống hiện nay, cộng đồng giới tính thứ ba đang ngày một lớn mạnh và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến xã hội. Bên cạnh những người ủng hộ nhóm người này, vẫn còn rất nhiều cá nhân chưa có cái nhìn khách quan, đúng đắn và tỏ ra kì thị người khác giới.
Thông thường khi nghĩ về người khác giới, đa số mọi người sẽ lí giải giới tính dựa trên đặc điểm về mặt sinh học. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều người thuộc giới tính thứ ba. Nhóm này được viết tắt là LGBT bao gồm: đồng tính nữ (Lesbian), đồng tính nam (Gay), song tính (Bisexual) và người chuyển giới (Transgender). Họ có thể yêu người cùng giới, cả hai giới hoặc phẫu thuật hình thể để chuyển từ nam sang nữ và ngược lại.
Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, với sự phát triển của mạng xã hội và truyền thông đa phương tiện, mọi người đã có cái nhìn cởi mở hơn về cộng đồng đồng tính và chuyển giới. Tuy nhiên, nhận thức của một bộ phận người Việt Nam về giới chưa thật sự đầy đủ đã khiến họ quan niệm rằng người đồng tính luyến ái là biểu hiện của bệnh tâm thần, là sự lệch lạc về mặt hành vi và tâm lí. Thái độ kì thị, phân biệt đối xử người khác giới được thể hiện dưới nhiều mức độ và khía cạnh khác nhau. Đó có thể là lời nói trêu chọc, giễu cợt, mỉa mai hay tồi tệ hơn là hành vi đánh đập, bạo lực người đồng tính.
Tình trạng ấy xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất là sự hạn chế về mặt hiểu biết, thậm chí sai lệch đối với xu hướng tình dục đồng giới ở Việt Nam. Do không có kiến thức về người đồng giới, song giới và chuyển giới nên nhiều người cho rằng người đồng tính không thể sinh con. Hơn nữa, văn hóa Việt Nam rất xem trọng các chuẩn mực truyền thống, đặc biệt là việc duy trì nòi giống nên nhóm người này càng bị khinh thường, xa lánh. Những chuẩn mực đó đòi hỏi đàn ông phải mạnh mẽ, cứng rắn còn phụ nữ thì khéo léo, mềm mỏng. Tư tưởng này ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam. Vì thế, những hành vi được xem là “lệch chuẩn” của người đồng tính sẽ bị coi là khác thường, “bệnh hoạn”.
Rõ ràng, những người thuộc giới tính thứ ba vẫn đang trong tình trạng cố gắng để được xã hội thừa nhận. Thái độ, hành vi và cách cư xử của người xung quanh khiến họ bị rơi vào trạng thái cô lập, không lối thoát. Họ phải che giấu đi giới tính và xu hướng tình dục thật của mình để thỏa mãn kì vọng của gia đình, bạn bè, xã hội. Đối với những người bạo dạn hơn, họ dám thể hiện bản thân ra bên ngoài song không ít trường hợp bị gia đình cấm đoán, đánh đập thậm chí là đưa đến các trung tâm y tế hoặc sử dụng phương pháp cúng bái tâm linh nhằm thay đổi giới tính cho con. Trước ánh mắt dò xét, tra hỏi của mọi người, họ sống một cách co cụm, khép kín, phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.
Nhóm người thuộc thế giới thứ ba giống như chúng ta, họ cũng cần được yêu thương và tôn trọng trong cuộc sống. Chỉ khi chứng kiến và nghe những câu chuyện rất đỗi thương tâm của họ, ta mới thấy được nghị lực sống phi thường và cảm phục trước nỗ lực không ngừng nghỉ ấy. Việc từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới giúp chúng ta có cái nhìn cởi mở hơn về cộng đồng này. Từ đó, tích cực thay đổi cách nhìn nhận của gia đình, rộng hơn là xã hội về nhóm người LGBT.
Bên cạnh cô, còn vô vàn người khác thuộc thế giới thứ ba vẫn đang từng ngày từng giờ chống chọi với nỗi mặc cảm của bản thân và thái độ xa lánh của mọi người. Chính vì vậy, chúng ta cần giúp đỡ, cảm thông và chia sẻ với họ. Là những người thuộc thế hệ trẻ, ta nên tìm hiểu, bổ sung kiến thức giới và nhận thức đúng đắn về LGBT. Từ đó, tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tích cực của nhóm người này đến xã hội nhằm từng bước thay đổi quan niệm kì thị người khác giới.
Hi vọng qua bài viết này, tôi mong các bạn sẽ chung tay giúp đỡ những người khác giới. Họ thật sự đáng thương và cần sự thấu hiểu, sẻ chia của tất cả mọi người để có thể hòa nhập vào cuộc sống.
3. Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới mẫu 2
Nhận thức của một bộ phận người Việt Nam về giới chưa thật sự đầy đủ đã khiến họ quan niệm rằng người đồng tính luyến ái là biểu hiện của bệnh tâm thần, là sự lệch lạc về mặt hành vi và tâm lí. Thái độ kì thị, phân biệt đối xử người khác giới được thể hiện dưới nhiều mức độ và khía cạnh khác nhau. Đó có thể là lời nói trêu chọc, giễu cợt, mỉa mai hay tồi tệ hơn là hành vi đánh đập, bạo lực người đồng tính.
Nhóm người thuộc thế giới thứ ba giống như chúng ta, họ cũng cần được yêu thương và tôn trọng trong cuộc sống. Chỉ khi chứng kiến và nghe những câu chuyện rất đỗi thương tâm của họ, ta mới thấy được nghị lực sống phi thường và cảm phục trước nỗ lực không ngừng nghỉ ấy.
Việc từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới giúp chúng ta có cái nhìn cởi mở hơn về cộng đồng này. Từ đó, tích cực thay đổi cách nhìn nhận của gia đình, rộng hơn là xã hội về nhóm người LGBT. Bên cạnh cô, còn vô vàn người khác thuộc thế giới thứ ba vẫn đang từng ngày từng giờ chống chọi với nỗi mặc cảm của bản thân và thái độ xa lánh của mọi người.
Chúng ta cần giúp đỡ, cảm thông và chia sẻ với họ. Là những người thuộc thế hệ trẻ, ta nên tìm hiểu, bổ sung kiến thức giới và nhận thức đúng đắn về LGBT. Từ đó, tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tích cực của nhóm người này đến xã hội nhằm từng bước thay đổi quan niệm kì thị người khác giới.
4. Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới mẫu 3
Mỗi người khi sinh ra đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, một nét khác biệt cũng như một phong cách sống khác nhau. Không ai khi sinh ra có quyền lựa chọn giới tính, cũng như lựa chọn tính cách của bản thân. Vì vậy đồng tính không phải là một vấn đề không tốt, mà ngược lại đó còn là một vấn đề cả xã hội cần quan tâm.
Đồng tính không phải là căn bệnh và cũng không có phương thuốc, cách đặc trị riêng nào như mọi người vẫn tưởng. “Đồng tính” là từ ghép của hai từ “đồng”, có nghĩa là “cùng, giống”. Con “tính” chính là tính hướng, giới tính của mỗi người. Nói cách khác, đồng tính là một thể loại giữa những người cùng giới.
Đồng tính được chia làm hai giới: đó là đồng tính nam (gay) và đồng tính nữ (les). Một số nhà nghiên cứu nhận định rằng xu hướng giới tính của xã hội đang ngày một thay đổi. Phần lớn những người đồng tính nam (gay) có chiều hướng sống công khai hơn đồng tính nữ (les). Ho cho rằng, đó là bởi vì nam là những con người mạnh mẽ, gánh chịu dám đương đầu với dư luận và thách thức nên việc công khai có lẽ sẽ dễ dàng hơn.
Đồng tính nói chung, cả les và gay cũng chỉ là những con người vô cùng bình thường như chúng ta, cùng đứng chung một bầu trời, cùng hít chung một bầu không khí. Vậy thì vì sao chúng ta phải kì thị, miệt thị họ bằng những từ ngữ cay đắng?
Mỗi lời chúng ta, dù vô tình hay cố ý cũng đều tựa như một nhát dao đâm xuyên qua trái tim họ. Sau này dù đã nguôi ngoai cơn đau nhưng vết thương trong tâm hồn và trái tim ấy vẫn sẽ là một cơn đau âm ỉ. Nó sẽ bám lấy tâm hồn họ dai dẳng, ám ảnh lấy tâm trí họ và trở thành những vết cứa trong hồi ức.
Chúng ta hãy dang rộng vòng tay đón nhận lấy những đồng tình nữ, nam, yêu thương cảm thông, chia sẻ với họ. Dù là les hay gay chung quy cũng chỉ là những người bình thường nhưng bị xã hội kì thị. Vì vậy, chúng ta những người có học thức, hiểu biết rõ ràng hãy dũng cảm đứng lên bảo vệ họ., luôn ủng hộ họ vì họ xứng đáng được bảo vệ. Họ chính là những thiên thần bị ngã, cần chúng ta che chở.
————————————-
TaiLieuViet.vn vừa gửi tới bạn đọc bài văn mẫu Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ quan niệm kì thị người khác giới. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập tốt hơn, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 KNTT…
Related posts
Tài liệu nổi bật
Categories
- Âm Nhạc – Mỹ Thuật Lớp 9 (17)
- Âm nhạc lớp 6 – KNTT (31)
- Âm Nhạc Lớp 7- CTST (23)
- Bài tập Toán 9 (8)
- Chưa phân loại (32)
- Chuyên đề Hóa học 12 (196)
- Chuyên đề Sinh học lớp 12 (61)
- Chuyên đề Toán 9 (50)
- Công Nghệ Lớp 10- CD (58)
- Công Nghệ Lớp 10- KNTT (52)
- Công nghệ Lớp 11 – KNTT (22)
- Công Nghệ Lớp 6 – CTST (15)
- Công Nghệ Lớp 6 – KNTT (16)
- Công Nghệ Lớp 7- CTST (18)
- Công Nghệ Lớp 7- KNTT (19)
- Công nghệ Lớp 8 – CD (21)
- Công nghệ Lớp 8 – CTST (18)
- Công nghệ Lớp 8 – KNTT (7)
- Công Nghệ Lớp 9 (114)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn (35)
- Địa Lí Lớp 10- CD (99)
- Địa Lí Lớp 10- KNTT (77)
- Địa lí Lớp 11 – CD (31)
- Địa lí Lớp 11 – CTST (23)
- Địa lí Lớp 11 – KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 12 (134)
- Địa lí Lớp 6 – CTST (36)
- Địa lí Lớp 6 – KNTT (30)
- Địa Lí Lớp 7- CTST (22)
- Địa Lí Lớp 7- KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 9 (290)
- GDCD 12 (28)
- GDCD Lớp 6 – CTST (8)
- GDCD Lớp 6 – KNTT (12)
- GDCD Lớp 9 (94)
- Giải bài tập Địa Lí 12 (12)
- Giải bài tập SGK Toán 12 (8)
- Giải bài tập Sinh học 12 (45)
- Giải SBT Hóa học 12 (71)
- Giải vở BT Văn 9 (122)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- CTST (12)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- KNTT (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CD (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CTST (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – KNTT (10)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- CD (12)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- KNTT (12)
- Hóa Học Lớp 10- CD (30)
- Hóa Học Lớp 10- KNTT (61)
- Hoá Học Lớp 11 – CD (19)
- Hoá học Lớp 11 – CTST (19)
- Hoá học Lớp 11 – KNTT (25)
- Hóa Học Lớp 12 (130)
- Hóa Học Lớp 9 (717)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 10- KNTT (52)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- CTST (40)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- KNTT (16)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CD (19)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CTST (9)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – KNTT (18)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – CTST (46)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – KNTT (57)
- Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7- CTST (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CD (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CTST (33)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – KNTT (37)
- Kinh Tế & Pháp Luật Lớp 10 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CTST (11)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – KNTT (11)
- Lịch Sử Lớp 10- CD (34)
- Lịch Sử Lớp 10- CTST (20)
- Lịch Sử Lớp 10- KNTT (42)
- Lịch sử Lớp 11 – CTST (13)
- Lịch sử Lớp 11 – KNTT (13)
- Lịch sử Lớp 6 – CTST (21)
- Lịch sử Lớp 6 – KNTT (22)
- Lịch Sử Lớp 7- CTST (19)
- Lịch sử lớp 7- KNTT (18)
- Lịch Sử Lớp 9 (148)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – CTST (40)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – KNTT (33)
- Lý thuyết Địa lý 12 (4)
- Lý thuyết Lịch sử lớp 9 (33)
- Lý thuyết Ngữ Văn (83)
- Lý thuyết Ngữ Văn 12 (18)
- Lý thuyết Sinh học 12 (41)
- Mở bài – Kết bài hay (55)
- Mở bài lớp 12 hay (24)
- Nghị luận xã hội (34)
- Ngữ Văn Lớp 10- CD (113)
- Ngữ Văn Lớp 10- CTST (79)
- Ngữ Văn Lớp 10- KNTT (198)
- Ngữ Văn Lớp 11 – CD (51)
- Ngữ văn Lớp 11 – CTST (89)
- Ngữ Văn Lớp 11 – KNTT (107)
- Ngữ Văn Lớp 12 (379)
- Ngữ Văn Lớp 6 – KNTT (293)
- Ngữ Văn Lớp 7- CTST (103)
- Ngữ Văn Lớp 7- KNTT (66)
- Ngữ văn Lớp 8 – CD (48)
- Ngữ văn Lớp 8 – CTST (123)
- Ngữ văn Lớp 8 – KNTT (196)
- Ngữ Văn Lớp 9 (28)
- Phân tích các tác phẩm lớp 12 (12)
- Sinh Học Lớp 10- CD (49)
- Sinh Học Lớp 10- CTST (61)
- Sinh Học Lớp 10- KNTT (71)
- Sinh Học Lớp 11 – CD (16)
- Sinh học Lớp 11 – CTST (18)
- Sinh học Lớp 11 – KNTT (18)
- Sinh Học Lớp 9 (229)
- Soạn Anh 12 mới (86)
- Soạn văn 9 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 1 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 2 (50)
- Tác giả – Tác phẩm (41)
- Tác giả – Tác phẩm Ngữ Văn 12 (13)
- Thi THPT QG môn Địa lý (12)
- Thi THPT QG môn Sinh (8)
- Tiếng Anh Lớp 10 Friends Global (57)
- Tiếng Anh Lớp 10 Global Success (604)
- Tiếng Anh Lớp 10 iLearn Smart World (98)
- Tiếng anh Lớp 11 Friends Global (171)
- Tiếng anh Lớp 11 Global Success (368)
- Tiếng anh Lớp 11 iLearn Smart World (104)
- Tiếng Anh Lớp 12 cũ (168)
- Tiếng Anh Lớp 6 Friends Plus (114)
- Tiếng Anh Lớp 6 Global Success (174)
- Tiếng Anh Lớp 7 Friends Plus (160)
- Tiếng Anh Lớp 8 Friends plus (71)
- Tiếng anh Lớp 8 Global Success (79)
- Tiếng anh Lớp 8 iLearn Smart World (40)
- Tiếng Anh Lớp 9 Mới (211)
- Tin Học Lớp 10- CD (24)
- Tin Học Lớp 10- KNTT (33)
- Tin học Lớp 11 – KNTT (21)
- Tin Học Lớp 6 – CTST (41)
- Tin Học Lớp 6- KNTT (17)
- Tin Học Lớp 7- CTST (14)
- Tin Học Lớp 7- KNTT (16)
- Tin học Lớp 8 – CD (36)
- Tin học Lớp 8 – CTST (10)
- Tin học Lớp 8 – KNTT (5)
- Tin Học Lớp 9 (21)
- Toán 10 sách Chân trời sáng tạo (42)
- Toán Lớp 1 – KNTT (1)
- Toán Lớp 10- CD (44)
- Toán Lớp 10- CTST (39)
- Toán Lớp 10- KNTT (161)
- Toán Lớp 11 – CD (19)
- Toán Lớp 11 – CTST (44)
- Toán Lớp 11 – KNTT (46)
- Toán Lớp 12 (123)
- Toán Lớp 6 – CTST (62)
- Toán Lớp 6 – KNTT (102)
- Toán Lớp 7- CTST (52)
- Toán Lớp 7- KNTT (74)
- Toán Lớp 8 – CD (23)
- Toán Lớp 8 – CTST (21)
- Toán Lớp 8 – KNTT (34)
- Toán Lớp 9 (194)
- Tóm tắt Ngữ văn (16)
- Trắc nghiệm Ngữ Văn (75)
- Trắc nghiệm Toán 9 (61)
- Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 11 – KNTT (8)
- Văn mẫu 12 phân tích chuyên sâu (12)
- Văn mẫu 9 (273)
- Vật Lí Lớp 10- CD (39)
- Vật Lí Lớp 10- KNTT (61)
- Vật Lí Lớp 11 – CD (18)
- Vật lí Lớp 11 – CTST (20)
- Vật lí Lớp 11 – KNTT (26)
- Vật Lý Lớp 9 (217)