Tiếng Anh lớp 10 i-Learn Smart World Unit 3 lesson 2

Nằm trong bộ tài liệu Soạn tiếng Anh 10 i-Learn Smart World theo từng Unit năm 2022 – 2023, Giải tiếng Anh lớp 10 unit 3 Shopping lesson 2 trang 23 24 25 bao gồm gợi ý đáp án, file nghe mp3 và hướng dẫn dịch các phần bài tập tiếng Anh xuất hiện trong Lesson 2 Unit 3 Shopping SGK i-Learn Smart World lớp 10.

Soạn tiếng Anh i-Learn Smart World 10 do TaiLieuViet.vn tự biên soạn, vui lòng KHÔNG sao chép dưới mọi hình thức.

New words unit 3 lớp 10 lesson 2 trang 23

a. Match the underlined words to the definitions. Listen and repeat. Nối các từ được gạch chân với các định nghĩa. Lắng nghe và lặp lại.

Đáp án

2 – crash

3 – overheat

4 – restart

5 – receipt

6 – repair

7 – warranty

b. In pairs: Talk about what problems you’ve had with your devices. Theo cặp: Nói về những vấn đề em gặp phải với thiết bị của mình.

Gợi ý

My tablet overheats when I usually it. Sometimes, it disconnects from the wifi.

Listening trang 23 tiếng Anh 10 unit 3 Shopping lesson 2

a. Listen to Jess talking to the manager of an electronics store. Why is she at the store? Hãy nghe Jess nói chuyện với người quản lý của một cửa hàng điện tử. Tại sao cô ấy ở cửa hàng?

Đáp án

2. Her laptop needs repairing.

b. Now, listen and complete the form. Bây giờ, hãy nghe và hoàn thành biểu mẫu.

Đáp án

2 – 077 274 7641

3 – Overheats

4 – Yes

5 – Thursday

c. Read the Conversation Skill box and listen to Task b. audio again. Circle the phrase in the Conversation Skill box that you hear.Đọc hộp Kỹ năng hội thoại và nghe Nhiệm vụ b. một lần nữa. Khoanh tròn cụm từ trong hộp Kỹ năng hội thoại mà bạn nghe được.

Đáp án

I’d like to speak to (the manager).

d. Listen and repeat.Nghe và lặp lại.

e. In pairs: What would you do if you bought an expensive phone or laptop and it broke the next day? How would you feel? Theo cặp: Bạn sẽ làm gì nếu bạn mua một chiếc điện thoại hoặc máy tính xách tay đắt tiền và nó bị hỏng vào ngày hôm sau? Bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Gợi ý

I would feel angry. I would talk to one of the store manager and ask for replacement.

Grammar lesson 2 unit 3 lớp 10 Shopping trang 24

Đáp án

2. It crashes when I play games.

3. It disconnects when I use the internet.

4. We will let you know when it’s fixed.

5. I’ll call you when it’s ready.

c. Join the sentences using when to make two new sentences. Nối các câu bằng cách sử dụng when để tạo thành hai câu mới.

Đáp án

2.

when-clause first: When we have the battery for the camera, we’ll call you.

when-clause last: We’ll call you when we have the battery for the camera.

3.

when-clause first: When I tried to copy photos to my laptop, the camera disconnected.

when-clause last: The camera disconnected when I tried to copy photos to my laptop.

4.

when-clause first: When I played games, my laptop crashed.

when-clause last: My laptop crashed when I played games.

d. In pairs: Talk about your devices using when-clauses. Theo cặp: Nói về thiết bị của bạn sử dụng mệnh đề when.

Đáp án

My smart phone overheats when I use it a lot.

Pronunciation i-Learn Smart World 10 unit 3 lesson 2

a. “Can I take…?” often sounds like /kǝn aɪ teɪk/.“Can I take…?” thường phát âm như /kǝn aɪ teɪk/.

b. Notice the sound changes of the underlined words.Chú ý sự thay đổi âm thanh của các từ được gạch chân.

Can I take your name, please?

c. Listen and cross out the one with the wrong sound changes. Nghe và gạch bỏ một trong những thay đổi âm thanh sai.

Đáp án

Câu sai: Can I take your address?

d. Read the sentences with the correct sound changes to a partner. Đọc các câu trên với âm chính xác với bạn cùng bàn của em.

Speaking tiếng Anh 10 Smart World unit 3 Shopping lesson 2

RETURNING A LAPTOP

a. You have a problem with your laptop and want to get it fixed at the store where you bought it. In pairs: Student B, Student A, complete the note with your own ideas, then talk to the manager. Swap roles and repeat. Em gặp sự cố với chiếc máy tính xách tay của mình và muốn sửa nó ở cửa hàng nơi em mua nó. Theo cặp: Học sinh B, Học sinh A, hoàn thành ghi chú theo ý kiến của riêng em, sau đó trao đổi với người quản lý. Hoán đổi vai trò và lặp lại.

b. Have you ever complained in a store or restaurant? Why? What happened?Em đã bao giờ phàn nàn trong một cửa hàng hoặc nhà hàng chưa? Tại sao? Chuyện gì đã xảy ra?

Trên đây là Giải SGK i-Learn Smart World 10 unit 3 Shopping lesson 2 trang 23 – 25.