TaiLieuViet.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết Thảo luận về vấn đề tôn trọng sự khác biệt. Bài viết đã tổng hợp dàn ý và các bài thảo luận về một vấn đề đời sống. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Mục Lục
Toggle1. Dàn ý thảo luận về vấn đề tôn trọng sự khác biệt
1. Mở đầu:
– Nêu vấn đề cần bàn luận: tôn trọng sự khác biệt.
2. Nội dung chính:
– Nêu ý nghĩa của vấn đề được bàn luận.
– Những ý kiến khác nhau về vấn đề đó.
– Nêu nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau như vậy.
– Nêu ý kiến của người viết.
(Lưu ý: cần có lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục).
3. Kết thúc:
– Tóm tắt các ý kiến và rút ra kết luận.
2. Thảo luận về vấn đề tôn trọng sự khác biệt mẫu 1
Trong buổi thảo luận ngày hôm nay, mình xin đưa ra vấn đề cần bàn luận là tôn trọng sự khác biệt. Mọi người sẽ cùng suy nghĩ, thảo luận và trình bày quan điểm của bản thân về chủ đề nêu trên.
Mỗi con người là một cá thể riêng biệt như dấu vân tay, không trộn lẫn. Chính vì vậy, mỗi cá nhân là một phiên bản khác nhau, ngay cả khi họ sống trong cùng một môi trường và chịu sự giáo dục như nhau. Tôn trọng sự khác biệt chính là thái độ cởi mở và thấu hiểu với những điều mới mẻ trong cuộc sống. Tôn trọng sự khác biệt luôn có vai trò quan trọng trong bất kỳ hội nhóm, tập thể, cộng đồng hay xã hội nào. Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là điều đơn giản, dễ dàng với tất cả chúng ta. Tôi biết rằng, có rất nhiều người cho rằng khác biệt là đi ngược lại với số đông. Họ có hành động phản cảm, không đúng thuần phong mỹ tục nhằm tỏ ra nổi trội hơn người khác. Nhưng bản thân tôi cho rằng, số người đó rất ít trong xã hội và chúng ta vẫn nên tôn trọng người khác.
Theo tôi, để làm được điều đó, ta hãy đón nhận và chấp nhận những đặc điểm tính cách của người xung quanh. Nhà lãnh đạo tôn giáo người Mỹ Dallin Harris Oaks đã dạy: “Trong rất nhiều mối quan hệ và hoàn cảnh của cuộc sống, chúng ta phải chấp nhận những người khác biệt với mình. […] chúng ta nên học cách sống hòa thuận với những người không chia sẻ cùng các tiêu chuẩn với chúng ta hoặc chấp nhận những lời giảng dạy dựa trên các tiêu chuẩn đó.” Lời dạy của ông cũng chính là những đề xuất của tôi trong việc “Làm thế nào để tôn trọng sự khác biệt?”. Vậy các bạn nghĩ sao? Mời mọi người cùng trình bày ý kiến.
(Mọi người nêu ý kiến của bản thân và đưa ra ý kiến thống nhất)
Từ việc lắng nghe ý kiến của mọi người, tôi xin rút ra kết luận như sau: Để tôn trọng sự khác biệt, chúng ta cần nhìn nhận, đánh giá con người, sự việc bằng một thái độ trung lập, khách quan; nên thấu hiểu, cảm thông trước hoàn cảnh của người khác và yêu thương đồng loại của mình.
3. Thảo luận về vấn đề tôn trọng sự khác biệt mẫu 2
Xin chào các bạn, trong buổi thảo luận ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng trình bày xoay quanh chủ đề: “Làm thế nào để tôn trọng sự khác biệt?”. Các bạn hãy đóng góp ý kiến của bản thân và lắng nghe mọi người nhé!
Chắc hẳn mọi người đã nghe không ít lần về cụm từ “tôn trọng sự khác biệt”. Vậy các bạn hiểu như thế nào là tôn trọng sự khác biệt? Có bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi: “Bản thân chấp nhận sự khác biệt bằng cách nào?” hay chưa?
Theo tôi, tôn trọng sự khác biệt chính là thái độ nhìn cuộc đời như nó vốn có bằng sự bao dung và giàu lòng trắc ẩn. Có nghĩa bạn không phán xét người khác chỉ vì họ có ngoại hình, tính cách khác bạn hoặc họ không giống như những kì vọng mà bạn hướng tới. Tôn trọng sự khác biệt thật sự quan trọng trong xã hội hiện nay bởi mỗi cá nhân là một cá thể riêng rẽ, không hề giống nhau cả về đặc điểm hình thể lẫn tâm, sinh lí. Chính vì vậy, chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt của nhau.
Nhưng để làm điều đó không hề dễ dàng. Trước hết, chúng ta cần phải bước qua được sự ích kỉ và nhỏ nhen của chính mình. Khi nhìn thấy một người có phong cách ăn mặc lập dị, bạn không nên chê bôi, dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng và giễu cợt họ. Đó có thể là cách ăn mặc mà họ hướng tới, qua đó thể hiện bản thân mình trước đám đông. Nếu một ai đó dè bỉu bạn, liệu bạn có cảm thấy tức giận hay không? Chắc chắn là có, đúng chứ? Vậy nên hãy đặt vị trí của mình vào người khác để thấu hiểu và chấp nhận họ. Bạn có thể khích lệ, động viên những điểm mạnh để họ tốt hơn hoặc góp ý tế nhị trước những khiếm khuyết mà họ mắc phải. Các bạn suy nghĩ như thế nào về những chia sẻ của tôi? Hãy cùng đưa ra ý kiến trao đổi nhé!
(Mọi người nêu ý kiến của bản thân và đưa ra ý kiến thống nhất)
Tôi đã lắng nghe và cảm ơn tất cả đóng góp của các bạn. Từ những ý kiến trên, tôi xin kết luận như sau: Để có thể tôn trọng sự khác biệt, chúng ta cần chấp nhận mọi người bằng thái độ tích cực, tránh sa vào phán xét, hạ bệ người khác. Buổi thảo luận đến đây là kết thúc, cảm ơn mọi người đã tham gia!
—————————————
TaiLieuViet.vn vừa gửi tới bạn đọc bài văn mẫu Thảo luận về vấn đề tôn trọng sự khác biệt. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 KNTT…
Related posts
Tài liệu nổi bật
Categories
- Âm Nhạc – Mỹ Thuật Lớp 9 (17)
- Âm nhạc lớp 6 – KNTT (31)
- Âm Nhạc Lớp 7- CTST (23)
- Bài tập Toán 9 (8)
- Chưa phân loại (32)
- Chuyên đề Hóa học 12 (196)
- Chuyên đề Sinh học lớp 12 (61)
- Chuyên đề Toán 9 (50)
- Công Nghệ Lớp 10- CD (58)
- Công Nghệ Lớp 10- KNTT (52)
- Công nghệ Lớp 11 – KNTT (22)
- Công Nghệ Lớp 6 – CTST (15)
- Công Nghệ Lớp 6 – KNTT (16)
- Công Nghệ Lớp 7- CTST (18)
- Công Nghệ Lớp 7- KNTT (19)
- Công nghệ Lớp 8 – CD (21)
- Công nghệ Lớp 8 – CTST (18)
- Công nghệ Lớp 8 – KNTT (7)
- Công Nghệ Lớp 9 (114)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn (35)
- Địa Lí Lớp 10- CD (99)
- Địa Lí Lớp 10- KNTT (77)
- Địa lí Lớp 11 – CD (31)
- Địa lí Lớp 11 – CTST (23)
- Địa lí Lớp 11 – KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 12 (134)
- Địa lí Lớp 6 – CTST (36)
- Địa lí Lớp 6 – KNTT (30)
- Địa Lí Lớp 7- CTST (22)
- Địa Lí Lớp 7- KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 9 (290)
- GDCD 12 (28)
- GDCD Lớp 6 – CTST (8)
- GDCD Lớp 6 – KNTT (12)
- GDCD Lớp 9 (94)
- Giải bài tập Địa Lí 12 (12)
- Giải bài tập SGK Toán 12 (8)
- Giải bài tập Sinh học 12 (45)
- Giải SBT Hóa học 12 (71)
- Giải vở BT Văn 9 (122)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- CTST (12)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- KNTT (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CD (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CTST (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – KNTT (10)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- CD (12)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- KNTT (12)
- Hóa Học Lớp 10- CD (30)
- Hóa Học Lớp 10- KNTT (61)
- Hoá Học Lớp 11 – CD (19)
- Hoá học Lớp 11 – CTST (19)
- Hoá học Lớp 11 – KNTT (25)
- Hóa Học Lớp 12 (130)
- Hóa Học Lớp 9 (717)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 10- KNTT (52)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- CTST (40)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- KNTT (16)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CD (19)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CTST (9)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – KNTT (18)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – CTST (46)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – KNTT (57)
- Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7- CTST (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CD (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CTST (33)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – KNTT (37)
- Kinh Tế & Pháp Luật Lớp 10 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CTST (11)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – KNTT (11)
- Lịch Sử Lớp 10- CD (34)
- Lịch Sử Lớp 10- CTST (20)
- Lịch Sử Lớp 10- KNTT (42)
- Lịch sử Lớp 11 – CTST (13)
- Lịch sử Lớp 11 – KNTT (13)
- Lịch sử Lớp 6 – CTST (21)
- Lịch sử Lớp 6 – KNTT (22)
- Lịch Sử Lớp 7- CTST (19)
- Lịch sử lớp 7- KNTT (18)
- Lịch Sử Lớp 9 (148)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – CTST (40)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – KNTT (33)
- Lý thuyết Địa lý 12 (4)
- Lý thuyết Lịch sử lớp 9 (33)
- Lý thuyết Ngữ Văn (83)
- Lý thuyết Ngữ Văn 12 (18)
- Lý thuyết Sinh học 12 (41)
- Mở bài – Kết bài hay (55)
- Mở bài lớp 12 hay (24)
- Nghị luận xã hội (34)
- Ngữ Văn Lớp 10- CD (113)
- Ngữ Văn Lớp 10- CTST (79)
- Ngữ Văn Lớp 10- KNTT (198)
- Ngữ Văn Lớp 11 – CD (51)
- Ngữ văn Lớp 11 – CTST (89)
- Ngữ Văn Lớp 11 – KNTT (107)
- Ngữ Văn Lớp 12 (379)
- Ngữ Văn Lớp 6 – KNTT (293)
- Ngữ Văn Lớp 7- CTST (103)
- Ngữ Văn Lớp 7- KNTT (66)
- Ngữ văn Lớp 8 – CD (48)
- Ngữ văn Lớp 8 – CTST (123)
- Ngữ văn Lớp 8 – KNTT (196)
- Ngữ Văn Lớp 9 (28)
- Phân tích các tác phẩm lớp 12 (12)
- Sinh Học Lớp 10- CD (49)
- Sinh Học Lớp 10- CTST (61)
- Sinh Học Lớp 10- KNTT (71)
- Sinh Học Lớp 11 – CD (16)
- Sinh học Lớp 11 – CTST (18)
- Sinh học Lớp 11 – KNTT (18)
- Sinh Học Lớp 9 (229)
- Soạn Anh 12 mới (86)
- Soạn văn 9 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 1 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 2 (50)
- Tác giả – Tác phẩm (41)
- Tác giả – Tác phẩm Ngữ Văn 12 (13)
- Thi THPT QG môn Địa lý (12)
- Thi THPT QG môn Sinh (8)
- Tiếng Anh Lớp 10 Friends Global (57)
- Tiếng Anh Lớp 10 Global Success (604)
- Tiếng Anh Lớp 10 iLearn Smart World (98)
- Tiếng anh Lớp 11 Friends Global (171)
- Tiếng anh Lớp 11 Global Success (368)
- Tiếng anh Lớp 11 iLearn Smart World (104)
- Tiếng Anh Lớp 12 cũ (168)
- Tiếng Anh Lớp 6 Friends Plus (114)
- Tiếng Anh Lớp 6 Global Success (174)
- Tiếng Anh Lớp 7 Friends Plus (160)
- Tiếng Anh Lớp 8 Friends plus (71)
- Tiếng anh Lớp 8 Global Success (79)
- Tiếng anh Lớp 8 iLearn Smart World (40)
- Tiếng Anh Lớp 9 Mới (211)
- Tin Học Lớp 10- CD (24)
- Tin Học Lớp 10- KNTT (33)
- Tin học Lớp 11 – KNTT (21)
- Tin Học Lớp 6 – CTST (41)
- Tin Học Lớp 6- KNTT (17)
- Tin Học Lớp 7- CTST (14)
- Tin Học Lớp 7- KNTT (16)
- Tin học Lớp 8 – CD (36)
- Tin học Lớp 8 – CTST (10)
- Tin học Lớp 8 – KNTT (5)
- Tin Học Lớp 9 (21)
- Toán 10 sách Chân trời sáng tạo (42)
- Toán Lớp 1 – KNTT (1)
- Toán Lớp 10- CD (44)
- Toán Lớp 10- CTST (39)
- Toán Lớp 10- KNTT (161)
- Toán Lớp 11 – CD (19)
- Toán Lớp 11 – CTST (44)
- Toán Lớp 11 – KNTT (46)
- Toán Lớp 12 (123)
- Toán Lớp 6 – CTST (62)
- Toán Lớp 6 – KNTT (102)
- Toán Lớp 7- CTST (52)
- Toán Lớp 7- KNTT (74)
- Toán Lớp 8 – CD (23)
- Toán Lớp 8 – CTST (21)
- Toán Lớp 8 – KNTT (34)
- Toán Lớp 9 (194)
- Tóm tắt Ngữ văn (16)
- Trắc nghiệm Ngữ Văn (75)
- Trắc nghiệm Toán 9 (61)
- Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 11 – KNTT (8)
- Văn mẫu 12 phân tích chuyên sâu (12)
- Văn mẫu 9 (273)
- Vật Lí Lớp 10- CD (39)
- Vật Lí Lớp 10- KNTT (61)
- Vật Lí Lớp 11 – CD (18)
- Vật lí Lớp 11 – CTST (20)
- Vật lí Lớp 11 – KNTT (26)
- Vật Lý Lớp 9 (217)