Khoa học tự nhiên 7 Bài 23: Quang hợp ở thực vật Chân trời sáng tạo được TaiLieuViet biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời các nội dung câu hỏi bài tập, thảo luận, bài tập SGK Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 23 CTST
>> Bài trước đó: Khoa học tự nhiên 7 Bài 22: Vai trò của trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật
Mục Lục
Toggle1. Quá trình quang hợp
Câu hỏi thảo luận 1 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 108
Quan sát Hình 23.1, hãy cho biết các chất tham gia và các chất được tạo thành trong quá trình quang hợp.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Các chất tham gia và các chất được tạo thành trong quá trình quang hợp:
Các chất tham gia: ánh sáng mặt trời, carbon dioxide, nước và chất khoáng.
Các chất tạo thành: chất hữu cơ (glucozơ, tinh bột), oxygen.
Câu hỏi thảo luận 2 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 108
Lá cây lấy các nguyên liệu để thực hiện quá trình quang hợp từ đâu?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Lá cây lấy các nguyên liệu để thực hiện quá trình quang hợp từ môi trường (không khí và đất)
Câu hỏi thảo luận 3 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 108
Hoàn thành sơ đồ sau:
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Sơ đồ:
Câu hỏi thảo luận 4 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 109
Quan sát Hình 23.2, hãy xác định:
- Nguồn cung cấp năng lượng cho thực vật thực hiện quá trình quang hợp.
- Các chất vô cơ đã được lá cây sử dụng để tổng hợp nên glucose trong quá trình quang hợp.
- Dạng năng lượng đã được chuyển hoá trong quá trình quang hợp.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Nhận xét:
- Nguồn cung cấp năng lượng cho thực vật thực hiện quá trình quang hợp là năng lượng mặt trời (quang năng) được diệp lục ở lá cây hấp thụ.
- Các chất vô cơ đã được lá cây sử dụng để tổng hợp nên glucose trong quá trình quang hợp là nước và carbon dioxide.
- Dạng năng lượng đã được chuyển hóa trong quá trình quang hợp là năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng được tích trữ trong các hợp chất hữu cơ (hóa năng).
Câu hỏi thảo luận 5 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 109
Vì sao nói: “Trong quá trình quang hợp, trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng luôn diễn ra đồng thời và có mối quan hệ chặt chẽ.”?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Nói “Trong quá trình quang hợp, trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng luôn diễn ra đồng thời và có mối quan hệ chặt chẽ.” vì:
- Quá trình trao đổi chất trong quang hợp ở lá cây luôn đi cùng với chuyển hoá năng lượng ánh sáng thành năng lượng hoá học trong các hợp chất hữu cơ.
- Không có quá trình trao đổi chất, cây sẽ không có nguyên liệu để thực hiện quá trình chuyển hoá năng lượng.
Luyện tập trang 109 KHTN lớp 7
Quang hợp
|
Quá trình trao đổi chất | Chất lấy vào | Chất tạo ra |
? | ? | ||
Quá trình chuyển hóa năng lượng | Năng lượng hấp thụ | Năng lượng tạo thành | |
? | ? |
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Quang hợp |
Quá trình trao đổi chất | Chất lấy vào | Chất tạo ra |
Nước, carbon dioxide | Oxygen, chất hữu cơ | ||
Quá trình chuyển hóa năng lượng | Năng lượng hấp thụ | Năng lượng tạo thành | |
Năng lượng ánh sáng mặt trời (Quang năng) | Năng lượng tích lũy trong chất hữu cơ (Hóa năng) |
Vận dụng trang 109 KHTN lớp 7
Tại sao khi trời nắng, đứng dưới bóng cây thường có cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng ô để che?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
- Khi trời nắng, cây quang hợp nhả ra khi oxygen, và hấp thu carbon dioxide. Việc có nhiều oxygen và ít carbon dioxide xung quanh sẽ giúp người đứng trước bóng cây dễ chịu hơn.
- Mặt khác, sự thoát hơi nước ở lá cây còn có tác dụng làm giảm nhiệt độ môi trường so với nơi không có cây nên người đứng dưới bóng cây sẽ thấy mát hơn.
→ Khi trời nắng, đứng dưới bóng cây thường có cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng ô để che.
2. Vai trò của lá với chức năng quang hợp
Câu hỏi thảo luận 6 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 110
Quan sát Hình 23.3, hãy cho biết:
Ở hầu hết các loài cây, phiến lá thường có bản dẹt và rộng. Đặc điểm này có vai trò gì trong quá trình quang hợp?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Phiến lá thường có bản dẹt và rộng giúp thu nhận ánh sáng trong quá trình quang hợp?
Câu hỏi thảo luận 7 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 110
Mạng gân lá dày đặc có vai trò gì trong quá trình quang hợp?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Mạng gân lá dày đặc làm nhiệm vụ dẫn nước cho quá trình quang hợp và dẫn các sản phẩm quang hợp đến các cơ quan khác.
Câu hỏi thảo luận 8 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 110
Quan sát Hình 23.4, hãy cho biết:
Bào quan lục lạp trong tế bào thịt lá có vai trò gì với chức năng quang hợp?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Vai trò của bào quan lục lạp trong tế bào thịt lá: chứa chất diệp lục có khả năng hấp thu và chuyển hoá năng lượng ánh sáng.
Câu hỏi thảo luận 9 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 110
Vai trò của khí khổng trong quá trình quang hợp.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Vai trò của khí khổng trong quá trình quang hợp: giúp khí carbon dioxide , oxygen, hơi nước đi vào và đi ra khỏi lá một cách dễ dàng.
Luyện tập trang 110 KHTN lớp 7
Hãy cho biết đặc điểm và vai trò của phiến lá, gân lá, lục lạp, khí khổng trong quá trình quang hợp?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Phiến lá: Thường có hình bản dẹt, rộng. Có vai trò giúp thu nhận được nhiều ánh sáng cho quá trình quang hợp.
Gân lá: Có mạch dẫn, phân bố dày đặc ở lá. Có vai trò dẫn nước cho quá trình quang hợp và dẫn các sản phẩm quang hợp đến các cơ quan khác.
Lục lạp: Chứa chất diệp lục. Có vai trò hấp thu và chuyển hóa năng lượng ánh sáng trong quá trình quang hợp đồng thời lục lạp cũng là bào quan diễn ra quá trình quang hợp.
Khí khổng: Thuộc lớp biểu bì lá. Có vai trò giúp cho các khí carbon dioxide, oxygen, hơi nước đi vào và đi ra khỏi lá một cách dễ dàng, đảm bảo cho hoạt động quang hợp diễn ra bình thường.
Vận dụng trang 111 Khoa học tự nhiên 7
Ở một số cây có lá tiêu biến thì quá trình quang hợp diễn ra ở bộ phận nào?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Ở các cây có phiến lá biến đổi như xương rồng, cành giáo,.. bộ phận của cây thực hiện quá trình quang hợp là: Thân cây.
Thân của cây cành giao và cây xương rồng có màu xanh tươi, điều này cho thấy rằng trong thân cây có chứa lục lạp (bào quan quang hợp).
3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp
Câu hỏi thảo luận 10 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 111
Liệt kê một số yếu tố môi trường ảnh hưởng đến quang hợp.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Một số yếu tố môi trường ảnh hưởng đến quang hợp:
- Ánh sáng
- Nước
- Carbon dioxide
- Nhiệt độ
Câu hỏi thảo luận 11 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 111
Cho ví dụ chứng tỏ các loài cây khác nhau có nhu cầu ánh sáng khác nhau
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Ví dụ chứng tỏ các loài cây khác nhau có nhu cầu ánh sáng khác nhau:
- Những cây ưa sáng: phi lao, lúa, ngô,… có nhu cầu chiếu sáng cao, cường độ ánh sáng mạnh, thường mọc nơi quang đãng hoặc có thân cao, tán lá phân bố ở tầng trên của tán rừng.
- Những cây ưa bóng: lá lốt, dương xỉ,… có nhu cầu chiếu sáng thấp, thường mọc dưới tán cây khác hoặc nơi có bóng râm.
Câu hỏi thảo luận 12 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 111
Nêu ảnh hưởng của nước đến quá trình quang hợp của thực vật.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Ảnh hưởng của nước đến quá trình quang hợp của thực vật:
- Vừa là nguyên liệu của quá trình quang hợp, vừa là yếu tố tham gia vào việc đóng, mở khí khổng để trao đổi khí.
- Khi lá cây no nước, quang hợp đạt hiệu quả cao.
- Khi thiếu nước từ 40-60%, quang hợp giảm mạnh và có thể dẫn đến ngừng quang hợp.
- Có vai trò đối với sự dẫn truyền các sản phẩm được tổng hợp trong quá trình quang hợp từ lá đến các bộ phận khác.
Câu hỏi thảo luận 13 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 112
Quan sát đồ thị Hình 23.6, hãy:
- Nhận xét về ảnh hưởng của hàm lượng khí carbon dioxide đến cường độ quang hợp ở cây bí đỏ và cây đậu.
- Cho biết nồng độ khí carbon dioxide trong không khí đạt bao nhiêu thì cây có thể quang hợp.
- Dự đoán nếu hàm lượng khí carbon dioxide trong không khí quá cao thì quang hợp của cây sẽ như thế nào.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Nhận xét về ảnh hưởng của hàm lượng khí carbon dioxide đến cường độ quang hợp ở cây bí đỏ và cây đậu:
- Quan sát biểu đồ ta thấy, ở cùng nồng độ khí carbon dioxide nhưng cây bí đỏ có cường độ quang hợp cao hơn cây đậu do chúng có nhu cầu khác nhau về ánh sáng.
- Nồng độ khí carbon dioxide trong không khí vào khoảng 0,008 đến 0,01% thì cây có thể quang hợp.
- Nếu hàm lượng khí carbon dioxide trong không khí quá cao thì cây có thể sẽ chết vì ngộ độc.
Câu hỏi thảo luận 14 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 112
Quan sát đồ thị Hình 23.7, hãy xác định:
- Nhiệt độ tối ưu cho quang hợp ở cây khoai lang, cây cà chua, cây dưa chuột.
- Nhiệt độ môi trường mà quang hợp diễn ra bình thường ở phần lớn thực vật.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Dựa vào hình, ta thấy:
Nhiệt độ tối ưu cho quang hợp ở:
- cây khoai lang: 30oC đến dưới 40oC.
- cây cà chua: 25oC đến dưới 35oC.
- cây dưa chuột: 20oC đến 25oC.
Nhiệt độ môi trường mà quang hợp diễn ra bình thường ở phần lớn thực vật là từ 25oC đến 35oC.
Câu hỏi thảo luận 15 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 112
Khi nhiệt độ môi trường quá cao (trên 40 o C) hoặc quá thấp (dưới 0 o C) thì quang hợp ở thực vật sẽ diễn ra như thế nào? Vì sao?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Khi nhiệt độ môi trường quá cao (trên 40 o C) hoặc quá thấp (dưới 0 o C) thì quang hợp ở thực vật sẽ bị giảm hoặc ngừng trệ vì các lục lạp hoạt động kém hoặc bị phá huỷ.
Câu hỏi thảo luận 16 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 113
Hãy cho biết quang hợp của thực vật có vai trò gì với môi trường và đời sống con người. Cho ví dụ.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Quang hợp của thực vật có nhiều vai trò với môi trường và đời sống con người:
- Tạo ra chất hữu cơ cung cấp cho các sinh vật khác: voi, hươu, nai,… ăn cỏ, khỉ ăn hoa quả trên cây,…
- Giúp cân bằng hàm lượng khí carbon dioxide và oxygen trong không khí.
Câu hỏi thảo luận 17 KHTN 7 Chân trời sáng tạo bài 23 trang 113
Vì sao quang hợp ở thực vật giúp cân bằng hàm lượng carbon dioxide và oxygen trong không khí?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Quang hợp ở thực vật giúp cân bằng hàm lượng carbon dioxide và oxygen trong không khí vì cây xanh lấy khí carbon dioxide từ không khí và trả về khí oxygen, trong khi hoạt động sống của các sinh vật khác lại lấy khí oxygen và thải ra khí carbon dioxide.
=> Giúp điều hoà, cân bằng hàm lượng của hai loại khí này.
Giải bài tập Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo bài 23
Bài 1 trang 113 Khoa học tự nhiên 7 CTST
Trình bày đặc điểm các bộ phận của lá cây phù hợp với chức năng quang hợp.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Các bộ phận của lá cây phù hợp với chức năng quang hợp:
-
Lá cây dạng bản dẹt, phiến lá rộng giúp thu nhận được nhiều ánh sáng.
- Tế bào lá có nhiều lục lạp, chứa chất diệp lục giúp hấp thu và chuyển hoá năng lượng ánh sáng.
- Khí khổng nằm ở lớp biểu bì của lá, có vai trò chính trong quá trình trao đổi khí và thoát hơi nước.
- Gân lá có chức năng vận chuyển nước đến lục lạp và vận chuyển chất hữu cơ từ lục lạp về cuống lá, từ đó vận chuyển đến các bộ phận khác của cây.
Bài 2 trang 113 Khoa học tự nhiên 7 CTST
Quang hợp có ý nghĩa như thế nào với sự sống của các sinh vật trên Trái Đất? Những sinh vật nào có thể quang hợp?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Ý nghĩa của quang hợp với sự sống của các sinh vật trên Trái Đất:
- Cung cấp chất hữu cơ và năng lượng cải thiết cho sự sống.
- Giúp cân bằng lượng oxygen và carbon dioxide trong không khí.
- Trong chuỗi thức ăn tự nhiên, chỉ các các sinh vật tự dưỡng mới có khả năng quang hợp, tạo ra nguồn thức ăn cho nhiều sinh vật khác.
Bài 3 trang 113 Khoa học tự nhiên 7 CTST
Vì sao trong bể kính nuôi cá cảnh, người ta thường cho vào các loại cây thuỷ sinh (ví dụ: rong đuôi chó)?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Trong bể kính nuôi cá cảnh, người ta thường cho vào các loại cây thuỷ sinh để giúp cá hô hấp tốt hơn:
- Trong môi trường nước thường có rất ít khí oxygen.
- Trong quá trình quang hợp, các loại cây thuỷ sinh sẽ hấp thụ khí carbon dioxide và thải khí oxygen vào trong nước. Từ đó cung cấp oxygen cho cá cảnh để giúp chúng hô hấp thuận lợi.
Bài 4 trang 113 Khoa học tự nhiên 7 CTST
Vì sao trong nông nghiệp, để tăng năng suất, người ta thường dùng đèn để chiếu sáng vào ban đêm ở một số loại cây trồng?
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Trong nông nghiệp, để tăng năng suất, người ta thường dùng đèn để chiếu sáng vào ban đêm ở một số loại cây trồng vì:
- Nhiều loại cây trồng là cây ngày dài, cần nhiều ánh sáng và thời gian chiếu sáng lâu.
- Việc chiếu sáng vào ban đêm sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn, cho năng suất cao và còn có thể thu hoạch sớm.
Bài 3 trang 113 Khoa học tự nhiên 7 CTST
Hãy nêu một số hoạt động bảo vệ cây xanh ở trường học của em.
Hướng dẫn trả lời câu hỏi
Một số hoạt động bảo vệ cây xanh ở trường học của em:
- Tổ chức các phong trào: phủ xanh đất trống đồi trọc, tết trồng cây vào mùa xuân,…
- Tham gia chăm sóc cây trồng ở vườn trường.
>> Bài tiếp theo:Khoa học tự nhiên 7 Bài 24: Thực hành: Chứng minh quang hợp ở cây xanh
Related posts
Tài liệu nổi bật
Categories
- Âm Nhạc – Mỹ Thuật Lớp 9 (17)
- Âm nhạc lớp 6 – KNTT (31)
- Âm Nhạc Lớp 7- CTST (23)
- Bài tập Toán 9 (8)
- Chưa phân loại (32)
- Chuyên đề Hóa học 12 (196)
- Chuyên đề Sinh học lớp 12 (61)
- Chuyên đề Toán 9 (50)
- Công Nghệ Lớp 10- CD (58)
- Công Nghệ Lớp 10- KNTT (52)
- Công nghệ Lớp 11 – KNTT (22)
- Công Nghệ Lớp 6 – CTST (15)
- Công Nghệ Lớp 6 – KNTT (16)
- Công Nghệ Lớp 7- CTST (18)
- Công Nghệ Lớp 7- KNTT (19)
- Công nghệ Lớp 8 – CD (21)
- Công nghệ Lớp 8 – CTST (18)
- Công nghệ Lớp 8 – KNTT (7)
- Công Nghệ Lớp 9 (114)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn (35)
- Địa Lí Lớp 10- CD (99)
- Địa Lí Lớp 10- KNTT (77)
- Địa lí Lớp 11 – CD (31)
- Địa lí Lớp 11 – CTST (23)
- Địa lí Lớp 11 – KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 12 (134)
- Địa lí Lớp 6 – CTST (36)
- Địa lí Lớp 6 – KNTT (30)
- Địa Lí Lớp 7- CTST (22)
- Địa Lí Lớp 7- KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 9 (290)
- GDCD 12 (28)
- GDCD Lớp 6 – CTST (8)
- GDCD Lớp 6 – KNTT (12)
- GDCD Lớp 9 (94)
- Giải bài tập Địa Lí 12 (12)
- Giải bài tập SGK Toán 12 (8)
- Giải bài tập Sinh học 12 (45)
- Giải SBT Hóa học 12 (71)
- Giải vở BT Văn 9 (122)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- CTST (12)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- KNTT (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CD (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CTST (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – KNTT (10)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- CD (12)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- KNTT (12)
- Hóa Học Lớp 10- CD (30)
- Hóa Học Lớp 10- KNTT (61)
- Hoá Học Lớp 11 – CD (19)
- Hoá học Lớp 11 – CTST (19)
- Hoá học Lớp 11 – KNTT (25)
- Hóa Học Lớp 12 (130)
- Hóa Học Lớp 9 (717)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 10- KNTT (52)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- CTST (40)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- KNTT (16)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CD (19)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CTST (9)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – KNTT (18)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – CTST (46)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – KNTT (57)
- Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7- CTST (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CD (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CTST (33)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – KNTT (37)
- Kinh Tế & Pháp Luật Lớp 10 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CTST (11)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – KNTT (11)
- Lịch Sử Lớp 10- CD (34)
- Lịch Sử Lớp 10- CTST (20)
- Lịch Sử Lớp 10- KNTT (42)
- Lịch sử Lớp 11 – CTST (13)
- Lịch sử Lớp 11 – KNTT (13)
- Lịch sử Lớp 6 – CTST (21)
- Lịch sử Lớp 6 – KNTT (22)
- Lịch Sử Lớp 7- CTST (19)
- Lịch sử lớp 7- KNTT (18)
- Lịch Sử Lớp 9 (148)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – CTST (40)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – KNTT (33)
- Lý thuyết Địa lý 12 (4)
- Lý thuyết Lịch sử lớp 9 (33)
- Lý thuyết Ngữ Văn (83)
- Lý thuyết Ngữ Văn 12 (18)
- Lý thuyết Sinh học 12 (41)
- Mở bài – Kết bài hay (55)
- Mở bài lớp 12 hay (24)
- Nghị luận xã hội (34)
- Ngữ Văn Lớp 10- CD (113)
- Ngữ Văn Lớp 10- CTST (79)
- Ngữ Văn Lớp 10- KNTT (198)
- Ngữ Văn Lớp 11 – CD (51)
- Ngữ văn Lớp 11 – CTST (89)
- Ngữ Văn Lớp 11 – KNTT (107)
- Ngữ Văn Lớp 12 (379)
- Ngữ Văn Lớp 6 – KNTT (293)
- Ngữ Văn Lớp 7- CTST (103)
- Ngữ Văn Lớp 7- KNTT (66)
- Ngữ văn Lớp 8 – CD (48)
- Ngữ văn Lớp 8 – CTST (123)
- Ngữ văn Lớp 8 – KNTT (196)
- Ngữ Văn Lớp 9 (28)
- Phân tích các tác phẩm lớp 12 (12)
- Sinh Học Lớp 10- CD (49)
- Sinh Học Lớp 10- CTST (61)
- Sinh Học Lớp 10- KNTT (71)
- Sinh Học Lớp 11 – CD (16)
- Sinh học Lớp 11 – CTST (18)
- Sinh học Lớp 11 – KNTT (18)
- Sinh Học Lớp 9 (229)
- Soạn Anh 12 mới (86)
- Soạn văn 9 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 1 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 2 (50)
- Tác giả – Tác phẩm (41)
- Tác giả – Tác phẩm Ngữ Văn 12 (13)
- Thi THPT QG môn Địa lý (12)
- Thi THPT QG môn Sinh (8)
- Tiếng Anh Lớp 10 Friends Global (57)
- Tiếng Anh Lớp 10 Global Success (604)
- Tiếng Anh Lớp 10 iLearn Smart World (98)
- Tiếng anh Lớp 11 Friends Global (171)
- Tiếng anh Lớp 11 Global Success (368)
- Tiếng anh Lớp 11 iLearn Smart World (104)
- Tiếng Anh Lớp 12 cũ (168)
- Tiếng Anh Lớp 6 Friends Plus (114)
- Tiếng Anh Lớp 6 Global Success (174)
- Tiếng Anh Lớp 7 Friends Plus (160)
- Tiếng Anh Lớp 8 Friends plus (71)
- Tiếng anh Lớp 8 Global Success (79)
- Tiếng anh Lớp 8 iLearn Smart World (40)
- Tiếng Anh Lớp 9 Mới (211)
- Tin Học Lớp 10- CD (24)
- Tin Học Lớp 10- KNTT (33)
- Tin học Lớp 11 – KNTT (21)
- Tin Học Lớp 6 – CTST (41)
- Tin Học Lớp 6- KNTT (17)
- Tin Học Lớp 7- CTST (14)
- Tin Học Lớp 7- KNTT (16)
- Tin học Lớp 8 – CD (36)
- Tin học Lớp 8 – CTST (10)
- Tin học Lớp 8 – KNTT (5)
- Tin Học Lớp 9 (21)
- Toán 10 sách Chân trời sáng tạo (42)
- Toán Lớp 1 – KNTT (1)
- Toán Lớp 10- CD (44)
- Toán Lớp 10- CTST (39)
- Toán Lớp 10- KNTT (161)
- Toán Lớp 11 – CD (19)
- Toán Lớp 11 – CTST (44)
- Toán Lớp 11 – KNTT (46)
- Toán Lớp 12 (123)
- Toán Lớp 6 – CTST (62)
- Toán Lớp 6 – KNTT (102)
- Toán Lớp 7- CTST (52)
- Toán Lớp 7- KNTT (74)
- Toán Lớp 8 – CD (23)
- Toán Lớp 8 – CTST (21)
- Toán Lớp 8 – KNTT (34)
- Toán Lớp 9 (194)
- Tóm tắt Ngữ văn (16)
- Trắc nghiệm Ngữ Văn (75)
- Trắc nghiệm Toán 9 (61)
- Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 11 – KNTT (8)
- Văn mẫu 12 phân tích chuyên sâu (12)
- Văn mẫu 9 (273)
- Vật Lí Lớp 10- CD (39)
- Vật Lí Lớp 10- KNTT (61)
- Vật Lí Lớp 11 – CD (18)
- Vật lí Lớp 11 – CTST (20)
- Vật lí Lớp 11 – KNTT (26)
- Vật Lý Lớp 9 (217)