Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 3 chủ đề 4: Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp KNTT được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp gửi tới bạn đọc bài viết. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp

Câu hỏi trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để nhận xét cách ứng xử trong các tình huống dưới đây

Tình huống 1: Bảo là một học sinh giỏi trong lớp. Nhiều khi các bạn hỏi Bảo về cách giải bài tập khó, Bảo thường từ chối.

Tình huống 2: Lớp 10A tổ chức bầu lớp trưởng. Tuấn tín nhiệm giới thiệu Trang. Bản thân Trang thấy mình có thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ đó. Nhưng khi thấy một số bạn khác tỏ thái độ không đồng tình với ý kiến giới thiệu của Tuấn, Trang nhất định từ chối, đòi gạch tên mình trong danh sách đề cử.

Tình huống 3: Linh không những hát hay mà còn học giỏi nên được nhiều bạn trong lớp yêu mến. Tuy nhiên, vẫn có một số bạn nói xấu Linh khiến Linh rất buồn và không muốn tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp.

Trả lời:

– HS thảo luận để nhận xét cách ứng xử trong các tình huống dưới đây và để xuất cách ứng xử phù hợp.

Tình huống 1

Nhận xét: Hành động của Bảo chưa thể hiện sự thân thiện, tích cực với các bạn trong học tập.

Đề xuất cách ứng xử phù hợp: Bảo nên hướng dẫn, chỉ bảo các bạn khi các bạn hỏi về các bài tập khó, điều đó thể hiện sự thân thiện, cùng nhau giúp đỡ trong học tập.

Tình huống 2

Nhận xét: Hành động của Trang chưa thể hiện sự tự tin trong cuộc sống.

Đề xuất cách ứng xử phù hợp: Trang nên tự tin, chủ động hơn nhận nhiệm vụ và cố gắng hoàn thành tốt để lấy được sự tin tưởng của cả lớp.

Tình huống 3

Nhận xét: Hành động của Linh chưa phù hợp, chưa thể hiện được sự tự tin và chủ động trong lớp học.

Đề xuất cách ứng xử phù hợp: Linh có thể trao đổi với các bạn trong lớp về những ý kiến tiêu cực về bản thân, xây dựng mối quan hệ thân thiện với bạn bè để cùng nhau học tập và tham gia hoạt động.

Câu trang 30 Hoạt động trải nghiệm 10: Xây dựng kịch bản thể hiện sự giao tiếp, ứng xử

Để chuẩn bị cho một hoạt động chung của nhà trường, các bạn trong lớp của Hiếu chia thành ba nhóm để thực hiện ba nhiệm vụ khác nhau: văn nghệ, triển lãm và thuyết trình. Hiếu được thầy giáo phân công vào nhóm thuyết trình, nhưng nhiệm vụ này không phù hợp với sở thích, khả năng của Hiếu. Trong khi đó, nhóm triển lãm đang thiếu người có năng khiếu vẽ như Hiếu.

Trả lời:

– Học sinh xây dựng kịch bản thể hiện sự giao tiếp, ứng xử phù hợp với thầy, cô giáo theo nội dung đã cho.

Gợi ý: Đưa ra hướng giải quyết theo cách đề xuất phương án chuyển Hiếu sang lĩnh vực vé phù hợp với năng khiếu. Hiếu có thể chủ động xin phép thầy được chuyển nhóm triển lãm “Thưa thầy, với năng lực hiện tại em cảm thấy mình phù hợp với nhóm triển lãm hơn ạ.” => Thể hiện sự tích cực và chủ động trong giải quyết các tình huống trong cuộc sống.

Câu trang 30 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện kịch bản đã xây dựng bằng hình thức kịch

Trả lời:

– GV chia học sinh thành các nhóm để thực hiện kịch bản đã xây dựng bằng hình thức kịch tương tác.

– Chú ý phân vai: Học sinh, Hiếu, thầy cô…

– Chuẩn bị tình huống.

– Thực hành vở kịch tương tác.

———————————

TaiLieuViet vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 3 chủ đề 4: Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp KNTT. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn GDQP 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 KNTT, Ngữ văn 10 KNTT…