TaiLieuViet xin giới thiệu bài Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 2 chủ đề 4: Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp KNTT được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp gửi tới bạn đọc bài viết. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp

Câu hỏi trang 28 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định những biểu hiện ứng xử tự tin

+ Biểu hiện của ứng xử tự tin trong giao tiếp:

– Bình tĩnh và nhìn vào người giao tiếp

– …

+ Biểu hiện của ứng xử thân thiện trong giao tiếp:

– Vui vẻ, hòa đồng

– …

Trả lời:

– HS thảo luận để xác định những biểu hiện ứng xử tự tin, thân thiện trong giao tiếp ở trường.

Biểu hiện của ứng xử tự tin trong giao tiếp

Biểu hiện của ứng xử thân thiện trong giao tiếp

– Trình bày ý kiến của bản thân.

– Tranh luận về những vấn đề còn thắc mắc.

– Làm quen với người lạ

– Dễ dàng nói chuyện với người mới quen.

– Sẵn sàng giúp đỡ người khác

– Thân thiện, vui vẻ khi nói chuyện.

Câu hỏi trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thảo luận để xác định cách thể hiện sự chủ động, tự tin

Tình huống 1: Minh là một học sinh khá trong lớp. Trong giờ học, khi thầy, cô giáo nêu câu hỏi, Minh chỉ trả lời khi được chỉ định.

Tình huống 2: Sơn và Hằng cùng học chung lớp. Thầy giáo chủ nhiệm giao nhiệm vụ cho hai bạn chuẩn bị chung một bài thuyết trình về vấn đề ô nhiễm môi trường ở địa phương để trình bày trước lớp vào tuần tới. Nhưng còn hai ngày nữa phải lên thuyết trình thì Hằng bị ốm.

Tình huống 3: Thủy cùng các bạn tham gia Câu lạc bộ Ngoại ngữ. Nhóm của Thủy được phân công chuẩn bị một tiểu phẩm bằng tiếng Anh. Thủy được các bạn trong nhóm phân công xây dựng kịch bản nhưng kĩ năng tiếng Anh của bạn chưa được tốt.

Tình huống 4: Đạt rất muốn vận dụng kiến thức của mình vào công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường ở địa phương nhưng bạn băn khoăn không biết nên thực hiện như thế nào.

Trả lời:

HS thảo luận để xác định cách thể hiện sự chủ động, tự tin trong các tình huống 1, 2, 3, 4.

Tình huống 1

Minh có thể nêu ý kiến, quan điểm của mình bằng cách chủ phép xin phép thầy.

Tình huống 2

Hằng và Sơn cần chủ động liên hệ với thầy chủ nhiệm và xin phép thuyết trình sau khi có bạn ốm

Tình huống 3

Thủy cần làm việc nhóm với tất cả các bạn, chủ động tìm sự hỗ trợ từ các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

Tình huống 4

Đạt nên liên hệ với quản lí địa phương để kết hợp với kiến thức của bản thân đưa ra các chiến dịch truyền thông tốt nhất.

———————————

TaiLieuViet vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 2 chủ đề 4: Chủ động, tự tin trong học tập và giao tiếp KNTT. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn GDQP 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 KNTT, Ngữ văn 10 KNTT…