Cách tính điểm trung bình môn học kì

Mời các bạn tham khảo Giải Toán 7 Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Cách tính điểm trung bình môn học kì sách Chân trời sáng tạo bao gồm lời giải và đáp án chi tiết cho từng bài tập trong SGK Toán 7 tập 2 chương trình sách mới. Lời giải Toán 7 được trình bày chi tiết, dễ hiểu, giúp các em học sinh ôn tập, củng cố kiến thức được học trong bài 5 chương 7 Toán 7. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Vận dụng trang 41 Toán lớp 7 Tập 2: Em hãy chọn một môn học rồi tự tính điểm trung bình môn học kì của mình.

Hướng dẫn giải:

Ví dụ điểm kiểm tra môn Toán học kì 2 của em như sau:

Điểm đánh giá thường xuyên Điểm giữa kì Điểm cuối kì
7; 7,5; 8; 9 8 7,7

Điểm trung bình môn học là: (7 + 7,5 + 8 + 9 + 8. 2 + 7,7. 3) : (4 + 5) ≈ 7,8.

…………………

Trên đây TaiLieuViet đã gửi tới các bạn tài liệu Giải Toán 7 Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Cách tính điểm trung bình môn học kì. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm vững kiến thức được học, đồng thời luyện giải Toán 7 hiệu quả.

Ngoài tài liệu Giải Toán 7 Chân trời sáng tạo, TaiLieuViet cũng đã biên soạn lời giải cho các môn học khác như Toán 7, Ngữ văn 7, Lịch sử 7, … mời các bạn tham khảo để có sự chuẩn bị tốt cho chương trình học sách mới sắp tới nhé.

Toán 7 Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Cách tính điểm trung bình môn học kìBài tiếp theo: Giải Toán 7 Bài tập cuối chương 7