Nghị luận: Vấn đề ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là tài liệu văn mẫu lớp 9 được TaiLieuViet sưu tầm và đăng tải. Hi vọng bài nghị luận xã hội về ý thức đội mũ bảo hiểm sẽ giúp ích cho quá trình dạy và học của quý thầy cô giáo và các bạn học sinh, giúp những tiết học Văn sinh động và hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.
Mục Lục
ToggleI. Dàn ý Vấn đề ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
+ Mở bài:
Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là hành động bắt buộc đối với người đi đường được quy định trong các điều luật của bộ luật giao thông Việt Nam. Kể từ khi điều luật này có hiệu lực trên toàn quốc đã làm giảm đáng kể các vụ thương vong và thương tật do tai nạn giao thông gây ra đối với con người, xây dựng một văn hóa giao thông tiến bộ ở nước ta. Thế nhưng, vẫn còn có nhiều người không thực hiện quy định này, tỏ rõ thái độ khinh thường pháp luật, gây bức xúc trong xã hội.
+ Thân bài:
* Giải thích:
– Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nghĩa là khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường hay cùng ngồi trên phương tiện giao thông (thường bắt buộc đối với người điều khiển xa máy, xe đạp điện) phải đội mũ bảo hiểm để bảo vệ mình.
* Hiện trạng ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Việt Nam hiện nay:
– Hầu hết người Việt Nam khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông đều chấp hành đội mũ bảo hiểm đúng quy định. Họ thường lựa chọn những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các nhà sản xuất uy tín, chắc chắn, có chức năng bảo vệ an toàn cho vùng đầu. Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã hạn chế được tổn thương và thương vong, góp phần ổn định trật tự an toàn giao đường bộ của đất nước.
– Thế nhưng, vẫn còn nhiều người cố tình không chấp hành quy định này. Họ ngang nhiên điều khiển phương tiện giao thông trên đường mà không đội mũ bảo hiểm. Đó là một hành động vi phạm pháp luật, xem thường luật pháp, có thể gây nguy hiểm đối với xã hội. Hầu hết những người vi phạm đều ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
– Việc vi phạm qui định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã gây không ít khó khăn đối với cơ quan quản lí, gây bức xúc trong xã hội hiện nay.
* Nguyên nhân:
– Không có ý thức tôn trọng quy định của pháp luật và xã hội.
– Xem thường tính mạng của mình và người khác.
– Lối sống buông thả, xem thường pháp luật.
– Thích làm nổi mình một cách hợm hĩnh, khác thường.
– Ngại đội mũ, sợ làm hỏng tóc.
– Chiếc mũ cồng kềnh, nặng nề, thường gây nóng và ngứa đầu.
– Lực lượng quản lí giao thông mỏng, thiếu, khó kiểm soát hết các tuyến đường.
– Xã hội chưa thật sự nghiêm khắc đối với những người có hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
– Vấn đề giáo dục, tuyên truyền chưa sâu rộng, các quy định chưa thật sự chặt chẽ và có sức mạnh cưỡng chế.
* Hậu quả:
– Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nếu xảy ra tai nạn thường gây tử vong hoặc thương tật nặng, để lại những di chứng vô cùng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đối với tinh thần và đời sống của gia đình và xã hội.
– Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nêu gương xấu đối với xã hội. Hành vi bất chấp pháp luật này sẽ khiến nhiều người bắt chước, gây bất mãn trong xã hội nếu không bị nghiêm trị.
– Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông làm mất đi vẻ đẹp văn hóa giao thông, làm tăng tỉ lệ tai nạn, gây mất ổn định trật tự an toàn giao thông.
* Giải pháp khắc phục:
– Tăng cường giáo dục, tuyên truyền sâu trọng ý thức tuân thủ pháp luật trong cộng đồng, khuyến khích đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường.
– Tăng cường giám sát và xử phạt nghiêm khắc các trường hợp không tuân thủ quy định, làm gương cho xã hội.
– Nghiên cứu, sản xuất những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng, phù hợp với thị hiếu và xu hướng thời trang người dùng. Đồng thời giảm giá bán để ai cũng có thể mua được một chiếc mũ bảo hiểm đúng chất lượng.
– Có chương trình giáo dục về ý thức an toàn khi tham gia giao thông cho mọi người, nhất là đối với lứa tuổi học sinh.
* Bài học:
Hãy đội mũ bảo hiểm mỗi khi tham gia giao thông trên đường. Hãy nhắc nhở mọi người cùng thực hiện hành động ý nghĩa này để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn, tiến bộ và văn minh.
II. Văn mẫu Vấn đề ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Vấn đề ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông – Mẫu 1
“Tính mạng con người là trên hết” là một khẩu hiệu quen thuộc ta có thể gặp bất cứ đâu khi tham gia giao thông trên các tuyến đường. Nó nhằm nhắc nhở, kêu gọi lái xe tự giác chấp hành luật lệ, văn hóa giao thông. Tuy nhiên, không phải lái xe nào cũng nhận thức đầy đủ vấn đề này, tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra, một trong những nguyên nhân chủ yếu là nằm ở ý thức đội mũ bảo hiểm của người dân.
Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là một quy định bắt buộc khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường hay cùng ngồi trên phương tiện giao thông đối với người điều khiển xe máy, xe đạp điện. Đây là hành động để bảo vệ chính bản thân mình và xã hội.
Xã hội ngày càng phát triển và trở nên hiện đại, xe máy và xe điện là một phương tiện đi lại phổ biến của phần lớn người dân và theo nhiều nghiên cứu cũng cho thấy đây tiếp tục là phương tiện phổ biến trong tương lai năm đến mười năm tới. Tuy nhiên, sự phát triển ấy cũng đem lại sự mất mát đáng sợ khi xe máy, xe điện liên quan tới 70% số vụ tai nạn giao thông tại Việt Nam. Thật đáng buồn thay khi trên biết bao tuyến đường ở địa bàn thành phố, tình trạng người dân vi phạm Luật giao thông diễn ra khá phổ biến. Hầu như là không đội mũ bảo hiểm, thậm chí, các em học sinh, sinh viên còn tụ tập đi hàng hai, hàng ba, lạng lách đánh võng trên đường mà không có một chút phụ kiện gì bảo vệ cơ thể. Có một số người làm cha mẹ lại đội nón bảo hiểm cho mình nhưng lại không đội cho con mỗi khi ra đường. Trong khi trẻ nhỏ vốn là đối tượng dễ thương vong khi xảy ra tai nạn giao thông. Thực trạng này rất đáng lo ngại, là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho tai nạn giao thông trong nước ngày càng tăng cao.
Vậy điều gì đã gây ra thực trạng nguy hiểm này? Trước hết phải kể đến ý thức chấp hành luật lệ giao thông ở mỗi người, đây là yếu tố cốt lõi. Không chỉ vậy, có một số cá nhân còn có tư duy và nhận thức xem thường tính mạng của mình và người khác, cho rằng điều đó không quan trọng. Đặc biệt là ở giới trẻ hiện nay, họ thường chạy theo lối sống buông thả, thích nổi loạn một cách khác thường, dị hợm. Họ có thể dành ra cả tiếng đồng hồ để lựa chọn quần áo, váy vóc và làm đẹp cho bản thân nhưng lại tiếc mấy giây để đưa chiếc mũ bảo hiểm lên đầu mình. Có một số người còn cho rằng, mũ bảo hiểm làm hỏng đi mái tóc “bồng bềnh” của mình đã cất công chăm sóc và uốn nhuộm trước đó. Không chỉ nằm ở phía người dân, lực lượng quản lý giao thông chưa chặt chẽ, chưa thật sự nghiêm khắc làm tăng mạnh hành vi thiếu ý thức này.
Hậu quả của việc thiếu ý thức về tuân thủ luật lệ giao thông đội nón bảo hiểm thật nghiêm trọng và đáng sợ. Trước hết, việc không đội nón bảo hiểm làm tăng thêm nguy cơ bị chấn thương và tai nạn khi tham gia giao thông, đó không chỉ để lại những tổn thương về kinh tế mà còn gây nhiều hệ lụy về thể chất. Theo nghiên cứu, người đội nón bảo hiểm có thể giảm đến 85% những chấn thương do tai nạn gây nên so với những người không đội nón bảo hiểm. Ngoài ra, hành vi này cũng làm phá hủy và bêu xấu bộ mặt của xã hội. Nhiều lớp trẻ mới lớn sẽ có thói học đòi, chạy theo “xu hướng”, bắt chước những gì họ chứng kiến thường ngày. Sự bất mãn và đánh đồng trong xã hội cũng sẽ ngày càng tăng cao.
Qua đó, nhà trường, gia đình cần tăng cường giáo dục, tuyên truyền sâu trọng ý thức tuân thủ pháp luật cho con em mình, khuyến khích đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường. Nhà nước cũng cần tăng cường giám sát và xử phạt nghiêm khắc các trường hợp không tuân thủ quy định, làm gương cho xã hội. Các doanh nghiệp và những xưởng sản xuất cũng cần phải nghiên cứu, sản xuất những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng, phù hợp với thị hiếu và xu hướng thời trang người dùng. Toàn dân đều cần có trách nhiệm với tính mạng của chính mình và mọi người xung quanh.
Vấn đề ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông – Mẫu 2
An toàn giao thông vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội khi số ca tử vong, thương tật vì tai nạn giao thông ngày càng gia tăng. Đặc biệt, số nạn nhân là học sinh, sinh viên chiếm không ít – đây là thực trạng rất đáng báo động. Những biện pháp tuyên truyền về an toàn giao thông đã được mở rộng, đẩy mạnh song nhiều cá nhân vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc này. Biểu hiện dễ thấy nhất chính là tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Từ ngày 15/12/2007, Nghị quyết của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc đã được thực hiện, người điều khiển mô tô, xe gắn máy, người ngồi trên xe gắn máy khi tham gia giao thông đều phải đội mũ bảo hiểm trên tất cả các tuyến đường. Việc đội mũ bảo hiểm sẽ làm giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, đặc biệt giảm số ca tử vong do chấn thương sọ não. Điều này cho thấy, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy là vô cùng quan trọng.
Hiện nay, việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe môtô, xe gắn máy đã trở thành nề nếp, thói quen của hầu hết người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, từ thành thị đến nông thôn. Thói quen này không chỉ thể hiện cách ứng xử có văn hóa, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mà đây được xem là biện pháp hiệu quả đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nhất là hạn chế thương vong nếu không may có tai nạn xảy ra.
Tuy nhiên, vẫn còn 1 số trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm. Họ ngang nhiên điều khiển phương tiện giao thông trên đường mà không đội mũ. Đó là một hành động vi phạm pháp luật, xem thường luật pháp, có thể gây nguy hiểm đối với xã hội. Hầu hết những người vi phạm đều ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Việc vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã gây không ít khó khăn đối với cơ quan quản lý, gây bức xúc trong xã hội hiện nay. Vấn đề đặc biệt đáng quan tâm là có rất nhiều phụ huynh vẫn còn thờ ơ, xem nhẹ quy định của pháp luật, vô tư chở con lưu thông trên đường mà không đội mũ. Thậm chí có trường hợp chở 2, 3 em học sinh nhưng không có chiếc mũ bảo hiểm nào hoặc có trường hợp dù có mang mũ bảo hiểm theo nhưng lại cầm trên tay không đội…Hành vi chủ quan, phớt lờ quy định của pháp luật này không chỉ đe dọa đến tính mạng, sự an toàn của con trẻ, mà ở đây các bậc phụ huynh đã tạo 1 thói quen xấu ảnh hưởng không tốt cho con con em mình. Bên cạnh đó, có nhiều học sinh tự điều khiển xe đạp điện, xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm,…
Nguyên nhân của những hành vi kể trên là do con người không có ý thức tôn trọng quy định của pháp luật và xã hội, xem thường tính mạng của mình và người khác. Một số trường hợp, thường thấy ở giới trẻ do lối sống buông thả, xem thường pháp luật, thích làm nổi mình một cách hợm hĩnh, khác thường, ngại đội mũ, sợ làm hỏng tóc, chiếc mũ cồng kềnh, nặng nề, thường gây nóng và ngứa đầu,…. Dù nhà nước đã tích cực tuyên truyền, đồng thời cũng có những biện pháp để xử lí sai phạm song xã hội vẫn chưa thật sự nghiêm khắc đối với những người có hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nếu xảy ra tai nạn thường gây tử vong hoặc thương tật nặng, để lại những di chứng vô cùng nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đối với tinh thần và đời sống của gia đình và xã hội. Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nêu gương xấu đối với xã hội. Hành vi bất chấp pháp luật này sẽ khiến nhiều người bắt chước, gây bất mãn trong xã hội nếu không bị nghiêm trị. Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông làm mất đi vẻ đẹp văn hóa giao thông, làm tăng tỷ lệ tai nạn, gây mất ổn định trật tự an toàn giao thông.
Để nâng cao ý thức của người dân, nên có các biện pháp tăng cường giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong ý thức tuân thủ pháp luật trọng cộng đồng, khuyến khích đội mũ bảo hiểm an toàn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường. Đồng thời, các cơ quan chức năng có thể bố trí tăng cường giám sát và xử phạt nghiêm khắc các trường hợp không tuân thủ quy định, làm gương cho xã hội. Điều quan trọng nhất xuất phát từ mỗi cá nhân, cần nhận thức được tầm quan trọng của việc đội mũ, ý thức được việc giữ gìn sự an toàn của bản thân và những người xung quanh mình. Mỗi người cùng nhau thực hiện sẽ tạo nên cộng đồng, xã hội văn minh, có nề nếp, quy củ.
Hơn ai hết, chính những người tham gia giao thông bằng môtô, xe gắn máy phải nâng cao nhận thức, có ý thức biết tự bảo vệ mình. Đội mũ bảo hiểm là thể hiện trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Mọi người hãy tự giác thực hiện.
………………………………
Ngoài Nghị luận Vấn đề ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi, Đề thi giữa kì 2 lớp 9, học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Soạn bài lớp 9, Soạn Văn Lớp 9 (ngắn nhất) mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt!
Related posts
Tài liệu nổi bật
Categories
- Âm Nhạc – Mỹ Thuật Lớp 9 (17)
- Âm nhạc lớp 6 – KNTT (31)
- Âm Nhạc Lớp 7- CTST (23)
- Bài tập Toán 9 (8)
- Chưa phân loại (32)
- Chuyên đề Hóa học 12 (196)
- Chuyên đề Sinh học lớp 12 (61)
- Chuyên đề Toán 9 (50)
- Công Nghệ Lớp 10- CD (58)
- Công Nghệ Lớp 10- KNTT (52)
- Công nghệ Lớp 11 – KNTT (22)
- Công Nghệ Lớp 6 – CTST (15)
- Công Nghệ Lớp 6 – KNTT (16)
- Công Nghệ Lớp 7- CTST (18)
- Công Nghệ Lớp 7- KNTT (19)
- Công nghệ Lớp 8 – CD (21)
- Công nghệ Lớp 8 – CTST (18)
- Công nghệ Lớp 8 – KNTT (7)
- Công Nghệ Lớp 9 (114)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn (35)
- Địa Lí Lớp 10- CD (99)
- Địa Lí Lớp 10- KNTT (77)
- Địa lí Lớp 11 – CD (31)
- Địa lí Lớp 11 – CTST (23)
- Địa lí Lớp 11 – KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 12 (134)
- Địa lí Lớp 6 – CTST (36)
- Địa lí Lớp 6 – KNTT (30)
- Địa Lí Lớp 7- CTST (22)
- Địa Lí Lớp 7- KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 9 (290)
- GDCD 12 (28)
- GDCD Lớp 6 – CTST (8)
- GDCD Lớp 6 – KNTT (12)
- GDCD Lớp 9 (94)
- Giải bài tập Địa Lí 12 (12)
- Giải bài tập SGK Toán 12 (8)
- Giải bài tập Sinh học 12 (45)
- Giải SBT Hóa học 12 (71)
- Giải vở BT Văn 9 (122)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- CTST (12)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- KNTT (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CD (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CTST (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – KNTT (10)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- CD (12)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- KNTT (12)
- Hóa Học Lớp 10- CD (30)
- Hóa Học Lớp 10- KNTT (61)
- Hoá Học Lớp 11 – CD (19)
- Hoá học Lớp 11 – CTST (19)
- Hoá học Lớp 11 – KNTT (25)
- Hóa Học Lớp 12 (130)
- Hóa Học Lớp 9 (717)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 10- KNTT (52)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- CTST (40)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- KNTT (16)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CD (19)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CTST (9)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – KNTT (18)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – CTST (46)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – KNTT (57)
- Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7- CTST (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CD (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CTST (33)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – KNTT (37)
- Kinh Tế & Pháp Luật Lớp 10 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CTST (11)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – KNTT (11)
- Lịch Sử Lớp 10- CD (34)
- Lịch Sử Lớp 10- CTST (20)
- Lịch Sử Lớp 10- KNTT (42)
- Lịch sử Lớp 11 – CTST (13)
- Lịch sử Lớp 11 – KNTT (13)
- Lịch sử Lớp 6 – CTST (21)
- Lịch sử Lớp 6 – KNTT (22)
- Lịch Sử Lớp 7- CTST (19)
- Lịch sử lớp 7- KNTT (18)
- Lịch Sử Lớp 9 (148)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – CTST (40)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – KNTT (33)
- Lý thuyết Địa lý 12 (4)
- Lý thuyết Lịch sử lớp 9 (33)
- Lý thuyết Ngữ Văn (83)
- Lý thuyết Ngữ Văn 12 (18)
- Lý thuyết Sinh học 12 (41)
- Mở bài – Kết bài hay (55)
- Mở bài lớp 12 hay (24)
- Nghị luận xã hội (34)
- Ngữ Văn Lớp 10- CD (113)
- Ngữ Văn Lớp 10- CTST (79)
- Ngữ Văn Lớp 10- KNTT (198)
- Ngữ Văn Lớp 11 – CD (51)
- Ngữ văn Lớp 11 – CTST (89)
- Ngữ Văn Lớp 11 – KNTT (107)
- Ngữ Văn Lớp 12 (379)
- Ngữ Văn Lớp 6 – KNTT (293)
- Ngữ Văn Lớp 7- CTST (103)
- Ngữ Văn Lớp 7- KNTT (66)
- Ngữ văn Lớp 8 – CD (48)
- Ngữ văn Lớp 8 – CTST (123)
- Ngữ văn Lớp 8 – KNTT (196)
- Ngữ Văn Lớp 9 (28)
- Phân tích các tác phẩm lớp 12 (12)
- Sinh Học Lớp 10- CD (49)
- Sinh Học Lớp 10- CTST (61)
- Sinh Học Lớp 10- KNTT (71)
- Sinh Học Lớp 11 – CD (16)
- Sinh học Lớp 11 – CTST (18)
- Sinh học Lớp 11 – KNTT (18)
- Sinh Học Lớp 9 (229)
- Soạn Anh 12 mới (86)
- Soạn văn 9 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 1 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 2 (50)
- Tác giả – Tác phẩm (41)
- Tác giả – Tác phẩm Ngữ Văn 12 (13)
- Thi THPT QG môn Địa lý (12)
- Thi THPT QG môn Sinh (8)
- Tiếng Anh Lớp 10 Friends Global (57)
- Tiếng Anh Lớp 10 Global Success (604)
- Tiếng Anh Lớp 10 iLearn Smart World (98)
- Tiếng anh Lớp 11 Friends Global (171)
- Tiếng anh Lớp 11 Global Success (368)
- Tiếng anh Lớp 11 iLearn Smart World (104)
- Tiếng Anh Lớp 12 cũ (168)
- Tiếng Anh Lớp 6 Friends Plus (114)
- Tiếng Anh Lớp 6 Global Success (174)
- Tiếng Anh Lớp 7 Friends Plus (160)
- Tiếng Anh Lớp 8 Friends plus (71)
- Tiếng anh Lớp 8 Global Success (79)
- Tiếng anh Lớp 8 iLearn Smart World (40)
- Tiếng Anh Lớp 9 Mới (211)
- Tin Học Lớp 10- CD (24)
- Tin Học Lớp 10- KNTT (33)
- Tin học Lớp 11 – KNTT (21)
- Tin Học Lớp 6 – CTST (41)
- Tin Học Lớp 6- KNTT (17)
- Tin Học Lớp 7- CTST (14)
- Tin Học Lớp 7- KNTT (16)
- Tin học Lớp 8 – CD (36)
- Tin học Lớp 8 – CTST (10)
- Tin học Lớp 8 – KNTT (5)
- Tin Học Lớp 9 (21)
- Toán 10 sách Chân trời sáng tạo (42)
- Toán Lớp 1 – KNTT (1)
- Toán Lớp 10- CD (44)
- Toán Lớp 10- CTST (39)
- Toán Lớp 10- KNTT (161)
- Toán Lớp 11 – CD (19)
- Toán Lớp 11 – CTST (44)
- Toán Lớp 11 – KNTT (46)
- Toán Lớp 12 (123)
- Toán Lớp 6 – CTST (62)
- Toán Lớp 6 – KNTT (102)
- Toán Lớp 7- CTST (52)
- Toán Lớp 7- KNTT (74)
- Toán Lớp 8 – CD (23)
- Toán Lớp 8 – CTST (21)
- Toán Lớp 8 – KNTT (34)
- Toán Lớp 9 (194)
- Tóm tắt Ngữ văn (16)
- Trắc nghiệm Ngữ Văn (75)
- Trắc nghiệm Toán 9 (61)
- Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 11 – KNTT (8)
- Văn mẫu 12 phân tích chuyên sâu (12)
- Văn mẫu 9 (273)
- Vật Lí Lớp 10- CD (39)
- Vật Lí Lớp 10- KNTT (61)
- Vật Lí Lớp 11 – CD (18)
- Vật lí Lớp 11 – CTST (20)
- Vật lí Lớp 11 – KNTT (26)
- Vật Lý Lớp 9 (217)