Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về quan điểm “Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho sự nghiệp chung”

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về quan điểm “Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho sự nghiệp chung” là tài liệu học tập gồm dàn ý và văn mẫu được TaiLieuViet biên soạn chi tiết. Mời các bạn tham khảo!

Bản quyền tài liệu thuộc về TaiLieuViet, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Bác Hồ đã từng phát biểu: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”. Quả thực, tài năng của một con người chỉ được kiểm chứng và phát huy tác dụng khi nó thực sự được sử dụng để cống hiến cho tập thể. Chính vì vậy, quan điểm “Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho sự nghiệp chung” là một quan điểm đúng đắn, tiến bộ. Quê hương, đất nước luôn là một niềm tự hào của mỗi con người. Chúng ta may mắn biết bao khi được sống trong sự yên bình và hiện đại. Để ta có được ngày hôm nay, biết bao bậc hiền tài đã đóng góp tài năng và xương máu của mình cho đất nước. Dù ở hoàn cảnh lịch sử nào, thời chiến hay thời bình thì quốc gia vẫn luôn cần những người tài giỏi. Họ sẽ mang đến tư duy mới, sáng tạo không ngừng và luôn tràn đầy khát vọng cống hiến để thúc đẩy sự tiến bộ, văn minh xã hội. Nếu tài năng chỉ được sử dụng cho những mục đích nhỏ nhen, tư lợi cá nhân thì sớm muộn thứ tài năng ấy cũng sẽ lụi tàn. Chỉ bằng cách đem năng khiếu và tâm huyết của mình ra giúp nước, giúp đời thì những giá trị mà ta tạo ra mới tồn tại vĩnh viễn cùng non sông.

———————————————————–

Kho tài liệu phong phú của TaiLieuViet vẫn còn rất nhiều tài liệu hay chờ các bạn khám phá. Mời các bạn truy cập vào Ngữ văn lớp 11 Kết nối tri thức, Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức để tìm kiếm những tư liệu mới. Chúc các bạn học tốt!