Hãy đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán được TaiLieuViet tổng hợp và đăng tải. Đoạn “Thúy Kiều báo ân báo oán” nằm ở cuối phần thứ hai (“Gia biến và lưu lạc” trong “Truyện Kiều”) được miêu tả Kiều đã đền ơn đáp nghĩa người đã từng giúp đỡ mình trong lúc hoạn nạn, đồng thời cũng trừng trị bọn ác nhân, ác nghĩa. Qua ngòi bút của tác giả ta thấy được lòng vị tha của Kiều và cũng là mơ ước chính nghĩa của nhân dân: con người bị áp bức đau khổ vùng lên cầm cán cân công lí; “ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác”. Dưới đây là 4 bài văn mẫu đóng vai nàng Kiều kể lại việc báo ân báo, báo oán được TaiLieuViet chọn lọc, các em tham khảo nhé
- Phân tích đoạn trích Kiều báo ân báo oán trong Truyện Kiều của Nguyễn Du
Đề bài: Hãy đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán, trong đó bộc lộ trực tiếp tâm trạng của Kiều lúc gặp lại Hoạn Thư.
Mục Lục
ToggleDày ý hãy đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán
– Giới thiệu về bản thân: Trong mười lăm năm lưu lạc, cuộc đời tôi đã phải trải qua những tháng ngày “thanh lâu hai lượt thanh y hai lần”. Nhưng may mắn cuộc đời tôi đã thay đổi khi gặp được Từ Hài.
– Kể lại việc báo ân báo oán
+ Tôi trở thành vợ Từ Hải – trở thành đệ nhất phu nhân.
+ Được Từ Hải tổ chức cho một phiên xét xử những người có ơn và oán với tôi.
+ Báo ơn những người đã từng giúp đỡ mình:
- Đầu tiên, tôi báo ân Thúc Sinh, người đã cứu tôi ra khỏi chốn lầu xanh. Tôi trả ơn cho chàng bằng vật chất “Gấm trăm cuốn, bạc nghìn cân”.
- Sau đó, là Kiều báo ân với vãi Giác Duyên, cô a hoàn, mụ quản gia,.. những người đã yêu thương, giúp đỡ tôi trong những ngày khốn khó.
+ Báo oán những kẻ đã rắp tâm hại cuộc đời tôi:
- Trả oán với Hoạn Thư – người vợ cả của Thúc Sinh. Cuộc nói chuyện của “kẻ cắp gặp bà già” giữa tôi và Hoạn Thư thật gay gắt. Vì vốn tôi là người nhân từ nên đã tha cho Hoạn Thư.
- Xử tội những kẻ: Bạc Bà, Bạc Hạnh, Tú Bà, Mã Giám Sinh,…
– Kết thúc: Đúc kết lại tâm trạng của nhân vật: Những ân nghĩa; giàu vị tha đối với những oán thù mà tôi đã trải qua đã chứng minh cho mọi người thấy triết lí “ở hiền gặp lành, ở ác gặp dữ” luôn đúng.
Cùng Đọc tài liệu thử sức các mẫu đoạn văn đóng vai Kiều kể lại việc báo ân báo oán hay nhất để hiểu rõ hơn về tâm trạng của Thúy Kiều khi được gặp lại Hoạn Thư.
Đoạn văn đóng vai nàng Kiều kể lại việc báo ân báo oán ngắn gọn mẫu 1
Trở thành vợ của chàng Từ Hải khiến cuộc đời tôi bước qua một trang mới, nghe được câu chuyện của tôi, chàng lại ra sức giúp tôi mở phiên báo ân báo oán. Đầu tiên, tôi cho mời Thúc Sinh tới để báo ân. Khi xưa lúc tôi ở trong lầu xanh, chính Thúc Sinh đã chuộc tôi ra, gần một năm nghĩa tình ấy tôi sẽ không quên. Dù tôi và chàng không nên nghĩa vợ nghĩa chồng nhưng tôi vẫn nhớ ơn chàng, nên tôi gửi chàng chút quà để bày tỏ sự biết ơn lòng thành của mình. Ngược lại, vợ chàng tai quái, ác độc, phen này phải bị trị tội đích đáng. Khi lính áp giải Hoạn Thư tới, tôi vẫn tôn trọng gọi nàng một tiếng “tiểu thư”. Tôi nhắc lại Hoạn Thư nhớ lại thói “cay nghiệt” của nàng, khi xưa đối xử với tôi. Lúc này Hoạn Thư sợ hãi, khấu đầu, xin khoan hồng. Hoạn Thư nói với tôi, thói ghen tuông là thói thường tình, nàng nhắc lại ngày xưa nàng khoan nhượng để tôi ở gác viết kinh, khi tôi bỏ trốn nàng không cho người đuổi theo. Tôi khen cho sự khôn ngoan, nói năng phải lời của nàng nên đã tha bổng cho nàng thay vì trừng phạt nàng thật nặng như ý định ban đầu.
Đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán mẫu 2
Tôi là Thúy Kiều, con của viên ngoại họ Vương. Sau khi đã trải qua bao sóng gió cuộc đời, chịu bao tủi nhục, tôi may mắn gặp được Từ Hải. Chàng không những giúp tôi thoát khỏi chốn thanh lâu, lấy tôi làm vợ mà còn giúp tôi mở phiên tòa báo ân báo oán. Đầu tiên người tôi muốn báo ân đó là Thúc Sinh – chồng cũ của tôi. Chàng cũng đã giúp tôi ra khỏi chốn lầu xanh, bất chấp mọi thứ lấy tôi làm vợ lẽ. Tuy cuộc sống trong gia đình chàng chẳng vui vẻ là bao nhưng tôi thật sự biết ơn chàng vì đã giúp tôi trong lúc hoạn nạn. Sau đó tôi cảm ơn một và người khác cũng có ân với tôi. Sau khi báo ân xong tôi tiếp tục báo oán. Trong những người báo oán, tôi ấn tượng nhất với Hoạn Thư. Trong lòng tôi hận nàng ta vô cùng bởi chính nàng ta đã khiến tôi chịu tủi nhục, cô đơn khi làm vợ lẽ của Thúc Sinh. Khi gặp nàng ta tôi vẫn chào nàng bằng “tiểu thư” để nhắc cho nàng ta nhớ lại quá khứ trước đây đã từng đối xử với tôi như thế nào. Nhìn nàng ta đứng trước tôi mà run sợ tôi lấy làm vui lắm bởi trước đây nàng ta vô cùng cay nghiệt với tôi. Tuy nhiên, Hoạn Thư dù gì cũng là người đàn bà mồm mép nên khi bình tĩnh lại đã đưa ra những lí lẽ vô cùng thuyết phục: đàn bà ghen là chuyện thường tình, nàng ta tạo điều kiện cho tôi chạy trốn và nhắc về tấm lòng lương thiện của tôi. Quả là khéo ăn khéo nói. Những lý lẽ của nàng ta đã làm tôi mủi lòng. Tuy muốn trách phạt nàng ta nhưng sau cùng tôi cũng không đành vì vậy đã quyết định tha cho nàng ta. Tôi tin ông trời có mắt, lỗi lầm của nàng ta sẽ do ông trời trách phạt.
Đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán mẫu 3
Sau bao tháng ngày đau đớn, ê chề, tủi nhục chốn lầu xanh. Tôi may mắn gặp được chồng tôi Từ Hải, chàng đã giúp tôi thoát khỏi cuộc sống chốn lầu xanh, còn giúp tôi lập phiên tòa báo ân, báo oán. Ngày diễn ra cảnh trả mọi ân oán đó khiến tôi không thể nào quên. Người đầu tiên mà tôi cho mời đến để báo ân lại chính là chàng Thúc Sinh. Tôi nói với chàng Thúc rằng: “Khi tôi gặp hoạn nạn ở lầu xanh, chàng là người có tấm lòng hào hiệp đã ra tay cứu giúp, nghĩa ấy làm sao tôi quên được. Dù chúng ta đã chẳng nên vợ nên chồng như chàng đã từng mong ước, nhưng mà suốt đời tôi vẫn nhớ ơn chàng, nay có món quà nhỏ gửi chàng để tỏ chút lòng thành. Còn vợ chàng thì tai quái quá phen này phải trả giá thôi. Khi Hoạn Thư vừa được đưa ra, tôi đã chào mụ ta: “Tiểu thư cũng có bây giờ đến đây. Ngày xưa người ăn ở ác độc như thế, thì nay phải gánh chịu tất cả, gieo gió thì gặp bão, càng cay nghiệt lắm thì càng oan trái nhiều.” Nghe tôi nói như vậy Hoạn Thư rụng rời phách lạc hồn xiêu. Thế nhưng vốn bản tính mưu mô và lắm mồm lắm miệng ngay lập tức mụ đã lên tiếng kêu ca: “Tôi cũng chỉ là phận đàn bà thôi, mà đàn bà thì vốn dĩ hay ghen tuông, chẳng ai chịu nhường chồng mình cho người khác cả. Với lại tôi cũng rất yêu quý nàng, kính yêu nàng khi nàng trốn khỏi Quan m Các tôi đã không cho người đuổi theo. Nhưng dẫu sao tôi cũng là người có tội chỉ mong nàng rộng lượng bao dung mà tha thứ cho tôi”. Trước những lời lẽ khôn ngoan, chặt chẽ như vậy, tôi nghĩ rằng “thôi tha cho mụ ta cũng là điều làm phúc”, cho nên truyền quân lệnh tha bổng Hoạn Thư. Tôi còn cho mời vãi Giác Duyên, cô a hoàn, mụ quản gia,.. những người đã yêu thương, giúp đỡ tôi trong những ngày khốn khó. Và cuối cùng là xử tội Bạc Bà, Bạc Hạnh, Tú Bà, Mã Giám Sinh,… Và khi mọi ân oán được giải quyết, tôi nhẹ lòng hẳn đi.
Đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán mẫu 4
Trở thành vợ Từ Hải là một niềm hạnh phúc khó nói trong cuộc đời của tôi, chàng không chỉ giúp tôi rời khỏi chốn lầu xanh ấy mà còn giúp tôi báo ân báo oán. Người đầu tiên mà tôi muốn báo ân lại chính là chàng Thúc Sinh. Tôi nói với chàng Thúc rằng: “Khi tôi gặp hoạn nạn ở lầu xanh, chàng đã ra tay cứu giúp, nghĩa ấy làm sao tôi quên được. Dù chúng ta đã chẳng nên nghĩa vợ chồng như chàng đã từng mong ước, nhưng mà suốt đời tôi vẫn nhớ ơn chàng, nay có món quà nhỏ gửi chàng để tỏ chút lòng thành. Còn vợ chàng thì phải trả lại những gì đã nợ tôi. Khi lính áp giải Hoạn Thư tới, tôi cố lấy giọng trước đây gặp hỏi: “Ơ kìa, sao tiểu thư lại ra nông nỗi này? Phải công nhận rằng từ xưa đến nay đàn bà ở đời mà sâu sắc như tiểu thư là hiếm lắm! Gieo gió ắt phải gặt bão, thưa tiểu thư”. Thoạt đầu, thấy tôi không đập bàn thét lác thì Hoạn Thư cũng giật mình sợ hãi nhưng nàng ta nhanh chóng trấn tĩnh và thưa gửi rành rọt, có lý, có tình. Trước thái độ của Hoạn Thư, tôi thấy bối rối và bỗng thấy băn khoăn khó xử. Lúc đầu, tôi có ý định trừng phạt Hoạn Thư thật nặng, nhưng người đời đã dạy: “Lấy oán trả oán thì đời đời thù oán, lấy ân trả oán thì cởi bỏ oán thù đó sao?” Ngẫm nghĩ hồi lâu, tôi quyết định hành xử theo lời dạy trên và bèn tha cho nàng ta. Thế là giữa thanh thiên bạch nhật, việc báo ân báo oán của tôi đã được giải quyết xong xuôi.
Đặt câu hỏi về học tập, giáo dục, giải bài tập của bạn tại chuyên mục Hỏi đáp của TaiLieuViet | |
Hỏi – Đáp | Truy cập ngay: Hỏi – Đáp học tập |
Như vậy là TaiLieuViet đã chia sẻ xong bài văn mẫu Hãy đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán. Với 4 bài văn mẫu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, tích lũy thêm nhiều vốn từ, từ đó có thêm nhiều ý tưởng hoàn thành bài văn của mình hay và sinh động hơn. Dưới đây là một số tác phẩm liên quan đến nhân vật Kiều các em cùng tham khảo nhé
- Tại sao Thúy Kiều nhớ Kim Trọng trước, cha mẹ sau?
- Truyện Kiều – Nguyễn Du
- Phân tích ý nghĩa bố cục của đoạn trích “chị em Thúy Kiều”
- Cảm hứng nhân văn mới mẻ của Nguyễn Du trong trích đoạn “Chị em Thúy Kiều”
Ngoài bài Hãy đóng vai nàng Kiều viết đoạn văn kể lại việc báo ân báo oán được TaiLieuViet chia sẻ trên đây. Các em có thể tham khảo thêm các bài Văn mẫu lớp 9, hoặc tìm hiểu thêm một số môn học khác lớp 9 như môn Toán, Văn, Anh..cũng như để đạt điểm cao cho kì thi sắp tới các em truy cập vào Đề thi giữa kì 1 lớp 9 tham khảo đề thi của các trường THCS trên cả nước
-
Giới thiệu trước lớp về vẻ đẹp của chị em Thúy Kiều bằng lời của mình
Ngày hỏi: 09:34 13/10 4 câu trả lời
-
Tám câu thơ cuối miêu tả cảnh vật qua tâm trạng: a) Cảnh vật ở đây là thực hay hư? Mỗi cảnh vật có nét riêng đồng thời lại có nét chung để diễn tả tâm trạng Kiều. Em hãy phân tích và chứng minh điều đó. b) Em có nhận xét gì về cách dùng điệp ngữ của Nguyễn Du trong tám câu thơ cuối? Cách dùng điệp ngữ ấy góp phần diễn tả tâm trạng như thế nào?
Ngày hỏi: 24/09/21 3 câu trả lời
-
Dựa vào đoạn trích Cảnh ngày xuân, hãy viết một đoạn văn kể về việc chị em Thúy Kiều đi chơi trong buổi chiều ngày Thanh Minh. Trong khi kể vận dụng các yếu tố miêu tả để tả cảnh ngày xuân.
Ngày hỏi: 24/09/21 3 câu trả lời
-
Sáu câu cuối gợi cảnh chị em Thúy Kiều du xuân trở về. – Cảnh vật, không khí mùa xuân trong sáu câu cuối có gì khác với câu thơ đầu? Vì sao? – Những từ ngữ: tà ta, thanh thanh, nao nao chỉ có tác dụng miêu tả sắc thái cảnh vật hay còn bộc lộ tâm trạng con người? Vì sao? – Cảm nhận của em về khung cảnh thiên nhiên và tâm trạng con người trong sáu câu thơ cuối
Ngày hỏi: 24/09/21 3 câu trả lời
-
Tám câu thơ tiếp theo gợi lên khung cảnh lễ hội trong tiết Thanh minh: – Thống kê từ ghép là tính từ, danh từ, động từ. Những từ ấy gợi lên không khí và hoạt động của lễ hội như thế nào? – Thông qua buổi du xuân của chị em Thúy Kiều, tác giả khắc họa một lễ hội truyền thống xa xưa. Em hãy đọc kĩ các chú thích, kết hợp với đoạn thơ để nên những cảm nhận về lễ hội truyền thống ấy.
Ngày hỏi: 24/09/21 3 câu trả lời
Related posts
Tài liệu nổi bật
Categories
- Âm Nhạc – Mỹ Thuật Lớp 9 (17)
- Âm nhạc lớp 6 – KNTT (31)
- Âm Nhạc Lớp 7- CTST (23)
- Bài tập Toán 9 (8)
- Chưa phân loại (32)
- Chuyên đề Hóa học 12 (196)
- Chuyên đề Sinh học lớp 12 (61)
- Chuyên đề Toán 9 (50)
- Công Nghệ Lớp 10- CD (58)
- Công Nghệ Lớp 10- KNTT (52)
- Công nghệ Lớp 11 – KNTT (22)
- Công Nghệ Lớp 6 – CTST (15)
- Công Nghệ Lớp 6 – KNTT (16)
- Công Nghệ Lớp 7- CTST (18)
- Công Nghệ Lớp 7- KNTT (19)
- Công nghệ Lớp 8 – CD (21)
- Công nghệ Lớp 8 – CTST (18)
- Công nghệ Lớp 8 – KNTT (7)
- Công Nghệ Lớp 9 (114)
- Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn (35)
- Địa Lí Lớp 10- CD (99)
- Địa Lí Lớp 10- KNTT (77)
- Địa lí Lớp 11 – CD (31)
- Địa lí Lớp 11 – CTST (23)
- Địa lí Lớp 11 – KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 12 (134)
- Địa lí Lớp 6 – CTST (36)
- Địa lí Lớp 6 – KNTT (30)
- Địa Lí Lớp 7- CTST (22)
- Địa Lí Lớp 7- KNTT (19)
- Địa Lí Lớp 9 (290)
- GDCD 12 (28)
- GDCD Lớp 6 – CTST (8)
- GDCD Lớp 6 – KNTT (12)
- GDCD Lớp 9 (94)
- Giải bài tập Địa Lí 12 (12)
- Giải bài tập SGK Toán 12 (8)
- Giải bài tập Sinh học 12 (45)
- Giải SBT Hóa học 12 (71)
- Giải vở BT Văn 9 (122)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- CTST (12)
- Giáo Dục Công Dân Lớp 7- KNTT (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CD (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – CTST (10)
- Giáo dục công dân Lớp 8 – KNTT (10)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- CD (12)
- Giáo Dục Quốc Phòng Lớp 10- KNTT (12)
- Hóa Học Lớp 10- CD (30)
- Hóa Học Lớp 10- KNTT (61)
- Hoá Học Lớp 11 – CD (19)
- Hoá học Lớp 11 – CTST (19)
- Hoá học Lớp 11 – KNTT (25)
- Hóa Học Lớp 12 (130)
- Hóa Học Lớp 9 (717)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 10- KNTT (52)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- CTST (40)
- Hoạt Động Trải Nghiệm Lớp 7- KNTT (16)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CD (19)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – CTST (9)
- Hoạt động trải nghiệm Lớp 8 – KNTT (18)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – CTST (46)
- Khoa học tự nhiên Lớp 6 – KNTT (57)
- Khoa Học Tự Nhiên Lớp 7- CTST (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CD (51)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – CTST (33)
- Khoa học tự nhiên Lớp 8 – KNTT (37)
- Kinh Tế & Pháp Luật Lớp 10 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CD (21)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – CTST (11)
- Kinh tế & Pháp luật Lớp 11 – KNTT (11)
- Lịch Sử Lớp 10- CD (34)
- Lịch Sử Lớp 10- CTST (20)
- Lịch Sử Lớp 10- KNTT (42)
- Lịch sử Lớp 11 – CTST (13)
- Lịch sử Lớp 11 – KNTT (13)
- Lịch sử Lớp 6 – CTST (21)
- Lịch sử Lớp 6 – KNTT (22)
- Lịch Sử Lớp 7- CTST (19)
- Lịch sử lớp 7- KNTT (18)
- Lịch Sử Lớp 9 (148)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – CTST (40)
- Lịch sử và Địa lí Lớp 8 – KNTT (33)
- Lý thuyết Địa lý 12 (4)
- Lý thuyết Lịch sử lớp 9 (33)
- Lý thuyết Ngữ Văn (83)
- Lý thuyết Ngữ Văn 12 (18)
- Lý thuyết Sinh học 12 (41)
- Mở bài – Kết bài hay (55)
- Mở bài lớp 12 hay (24)
- Nghị luận xã hội (34)
- Ngữ Văn Lớp 10- CD (113)
- Ngữ Văn Lớp 10- CTST (79)
- Ngữ Văn Lớp 10- KNTT (198)
- Ngữ Văn Lớp 11 – CD (51)
- Ngữ văn Lớp 11 – CTST (89)
- Ngữ Văn Lớp 11 – KNTT (107)
- Ngữ Văn Lớp 12 (379)
- Ngữ Văn Lớp 6 – KNTT (293)
- Ngữ Văn Lớp 7- CTST (103)
- Ngữ Văn Lớp 7- KNTT (66)
- Ngữ văn Lớp 8 – CD (48)
- Ngữ văn Lớp 8 – CTST (123)
- Ngữ văn Lớp 8 – KNTT (196)
- Ngữ Văn Lớp 9 (28)
- Phân tích các tác phẩm lớp 12 (12)
- Sinh Học Lớp 10- CD (49)
- Sinh Học Lớp 10- CTST (61)
- Sinh Học Lớp 10- KNTT (71)
- Sinh Học Lớp 11 – CD (16)
- Sinh học Lớp 11 – CTST (18)
- Sinh học Lớp 11 – KNTT (18)
- Sinh Học Lớp 9 (229)
- Soạn Anh 12 mới (86)
- Soạn văn 9 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 1 (50)
- SOẠN VĂN 9 BÀI 2 (50)
- Tác giả – Tác phẩm (41)
- Tác giả – Tác phẩm Ngữ Văn 12 (13)
- Thi THPT QG môn Địa lý (12)
- Thi THPT QG môn Sinh (8)
- Tiếng Anh Lớp 10 Friends Global (57)
- Tiếng Anh Lớp 10 Global Success (604)
- Tiếng Anh Lớp 10 iLearn Smart World (98)
- Tiếng anh Lớp 11 Friends Global (171)
- Tiếng anh Lớp 11 Global Success (368)
- Tiếng anh Lớp 11 iLearn Smart World (104)
- Tiếng Anh Lớp 12 cũ (168)
- Tiếng Anh Lớp 6 Friends Plus (114)
- Tiếng Anh Lớp 6 Global Success (174)
- Tiếng Anh Lớp 7 Friends Plus (160)
- Tiếng Anh Lớp 8 Friends plus (71)
- Tiếng anh Lớp 8 Global Success (79)
- Tiếng anh Lớp 8 iLearn Smart World (40)
- Tiếng Anh Lớp 9 Mới (211)
- Tin Học Lớp 10- CD (24)
- Tin Học Lớp 10- KNTT (33)
- Tin học Lớp 11 – KNTT (21)
- Tin Học Lớp 6 – CTST (41)
- Tin Học Lớp 6- KNTT (17)
- Tin Học Lớp 7- CTST (14)
- Tin Học Lớp 7- KNTT (16)
- Tin học Lớp 8 – CD (36)
- Tin học Lớp 8 – CTST (10)
- Tin học Lớp 8 – KNTT (5)
- Tin Học Lớp 9 (21)
- Toán 10 sách Chân trời sáng tạo (42)
- Toán Lớp 1 – KNTT (1)
- Toán Lớp 10- CD (44)
- Toán Lớp 10- CTST (39)
- Toán Lớp 10- KNTT (161)
- Toán Lớp 11 – CD (19)
- Toán Lớp 11 – CTST (44)
- Toán Lớp 11 – KNTT (46)
- Toán Lớp 12 (123)
- Toán Lớp 6 – CTST (62)
- Toán Lớp 6 – KNTT (102)
- Toán Lớp 7- CTST (52)
- Toán Lớp 7- KNTT (74)
- Toán Lớp 8 – CD (23)
- Toán Lớp 8 – CTST (21)
- Toán Lớp 8 – KNTT (34)
- Toán Lớp 9 (194)
- Tóm tắt Ngữ văn (16)
- Trắc nghiệm Ngữ Văn (75)
- Trắc nghiệm Toán 9 (61)
- Trải nghiệm hướng nghiệp Lớp 11 – KNTT (8)
- Văn mẫu 12 phân tích chuyên sâu (12)
- Văn mẫu 9 (273)
- Vật Lí Lớp 10- CD (39)
- Vật Lí Lớp 10- KNTT (61)
- Vật Lí Lớp 11 – CD (18)
- Vật lí Lớp 11 – CTST (20)
- Vật lí Lớp 11 – KNTT (26)
- Vật Lý Lớp 9 (217)